Thị trường Bitcoin ở Nhật Bản sôi động khi đồng Yên giảm giá

21/07/2023 13:16
0
Artboard-12 27K

Kể từ tháng 3 năm 2022, khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) bắt đầu tăng lãi suất mạnh mẽ, đồng Yên Nhật đã chịu áp lực mất giá mạnh, tạo ra một đợt hỗn loạn tỷ giá hối đoái nghiêm trọng chưa từng thấy.

Biến động này đã thúc đẩy các trader trên các sàn giao dịch crypto tại Nhật Bản tập trung chuyển đổi vào Bitcoin (BTC), loại tiền điện tử hàng đầu thế giới dựa trên giá trị thị trường và được coi là một phương tiện bảo vệ chống lại tài chính truyền thống.

Theo dữ liệu từ Kaiko, công ty có trụ sở tại Paris, tỷ lệ khối lượng giao dịch Bitcoin trên các sàn giao dịch của Nhật Bản đã tăng từ 69% lên 80% trong sáu tháng đầu năm. Trong tháng 6, tổng khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch của Nhật Bản đã đạt 4 tỷ USD, tăng 60% so với đầu năm.

Nguồn: Kaiko

Trong năm nay, tỷ lệ của cặp Bitcoin - Yên Nhật (BTC/JPY) trong tổng khối lượng các cặp Bitcoin-fiat đã tăng đáng kể, từ 4% lên 11%, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng trên thị trường Nhật Bản. Số liệu tổng hợp từ Bitflyer, Coincheck, Bitbank, Quoine và Zaif, cung cấp thông tin đáng tin cậy về thị trường này.

Bitcoin tiếp tục được xem là "vàng kỹ thuật số" và một phương tiện chống lại tài chính truyền thống và tiền tệ fiat, mặc dù nó bị chỉ trích vì thiếu giá trị nội tại hoặc cố định và không được hỗ trợ bởi bất kỳ tài sản hữu hình nào. Những công dân từ các quốc gia trước đây chịu lạm phát và biến động tiền tệ fiat đã chấp nhận các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin.

Trong năm này, giá Bitcoin đã tăng đến 84%, vượt qua mốc 30.000 đô la và duy trì mức giao dịch cao trên các sàn giao dịch của Nhật Bản. Trung bình, tỷ lệ giao dịch Bitcoin trên thị trường Nhật Bản đã tăng từ 0,5% đến 1,25%.

Trong khi đó, đồng Yên Nhật đã mất giá 6,3% so với đồng đô la Mỹ trong năm nay, kéo dài mức giảm gần 14% so với năm trước. Các chính sách tiền tệ khác nhau của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Nhật Bản vẫn đang được áp dụng, trong bối cảnh thắt chặt toàn cầu, và chúng đã đóng vai trò chính trong việc đẩy đồng Yên giảm giá.

Nguồn: Kaiko

Biểu đồ cho thấy hoạt động giao dịch trên các sàn giao dịch tại Nhật Bản đã tăng nhanh hơn so với thị trường Hàn Quốc và sàn giao dịch Coinbase, được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq.

Dự kiến xu hướng này có thể tiếp tục bởi Nhật Bản đã có khung pháp lý ổn định cho thị trường tiền điện tử, khác với Hoa Kỳ, nơi các nhà chức trách vẫn dựa vào việc thực thi để giám sát ngành. Trước đó, Nhật Bản đã thông qua một dự luật về stablecoin mang tính bước ngoặt nhằm bảo vệ nhà đầu tư.

Sự biến động của đồng Yên có thể tiếp tục vì có những tin đồn rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ công bố một sự điều chỉnh tiềm năng trong chính sách của họ vào tuần tới, có thể ảnh hưởng đến giá trị của đồng Yên.

 

Aliniex tổng hợp