Thị trường tiền điện tử mất 55 tỷ đô la trong tháng 8

16/09/2023 12:33
0
Artboard-12 22.8K

Dòng vốn ra khỏi ngành công nghiệp tiền điện tử đã đạt mức 55 tỷ đô la vào tháng 8, theo báo cáo được công bố bởi sàn giao dịch Bitfinex.

Phân tích này dựa trên số liệu giá trị tổng hợp thực tế, đo lường giá trị thị trường của Bitcoin và Ethereum cùng với nguồn cung từ 5 loại stablecoin hàng đầu: Tether, USD Coin, Binance USD, Dai và TrueUSD (TUSD). Báo cáo lưu ý rằng "việc phân tích sâu vào dữ liệu cho thấy xu hướng phổ biến: vào đầu tháng 8, ngành này đã bắt đầu chứng kiến sự rút vốn".

Theo số liệu này, khoảng 55 tỷ đô la đã bị rút khỏi thị trường tiền điện tử trong tháng trước đó. Dòng vốn ra không chỉ ảnh hưởng đến Bitcoin mà còn có tác động đến tính thanh khoản của Ethereum và stablecoin. Bitfinex đã chú ý rằng:

"Tháng 8 đã chứng kiến một cây nến đỏ lớn nhất hàng tháng đối với Bitcoin kể từ khi thị trường chuyển sang giai đoạn giảm giá vào tháng 11 năm 2022, với mức giảm 11,29% theo dữ liệu từ Bitfinex."

Thay đổi vị thế ròng tổng giá trị thị trường thực | Nguồn: Glassnode/Bitfinex

Thay đổi vị thế ròng tổng giá trị thị trường thực | Nguồn: Glassnode/Bitfinex

Hợp đồng mở Bitcoin trên các sàn giao dịch | Nguồn: CryptoQuant

Hợp đồng mở Bitcoin trên các sàn giao dịch | Nguồn: CryptoQuant

Hợp đồng mở của một hợp đồng cụ thể, chẳng hạn như hợp đồng tương lai hoặc quyền chọn Bitcoin, thể hiện tổng số vị trí mở. Đây là thước đo số tiền hiện đang đầu tư vào các công cụ phái sinh Bitcoin.

Bitfinex viết: “Quỹ đạo được nhìn thấy trong thị trường phái sinh, đặc biệt là hợp đồng mở trên cả hợp đồng tương lai và quyền chọn, phản ánh những mô hình thanh khoản thấp này”.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp