Thượng Hải công bố kế hoạch blockchain để hỗ trợ thương mại, metaverse, công vụ chính phủ

27/09/2023 15:14
0
Artboard-12 26.9K

Thượng Hải hôm nay đã công bố kế hoạch hành động để thúc đẩy sự phát triển kỹ thuật của blockchain ở thành phố cho đến năm 2025, khi thành phố Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh web3.

Theo kế hoạch, Thượng Hải dự định đạt được đột phá trong các lĩnh vực an ninh hệ thống blockchain, thuật toán mật mã, bộ xử lý chuyên dụng cho blockchain, hợp đồng thông minh, chéo chuỗi, lưu trữ, tính toán riêng tư và quy định, chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết trong một tuyên bố.

Các sự phát triển công nghệ như vậy có thể cung cấp hỗ trợ cho việc xây dựng nền tảng dịch vụ blockchain cơ bản của thành phố và sự phát triển các lĩnh vực chính như công vụ chính phủ, thương mại xuyên biên giới, chuỗi cung ứng, tài chính, metaverse và lưu thông dữ liệu, tuyên bố nêu rõ thêm.

Chính quyền Thượng Hải cũng sẽ tìm cách hỗ trợ sự phát triển của chứng minh không hiểu biết. Để giải quyết nhu cầu cải thiện hiệu quả và khả năng sử dụng trong không gian này, thành phố nhằm nâng cao hiệu suất của các giao thức chứng minh không hiểu biết chung, tuyên bố nói.

 Chính quyền Thượng Hải cho biết.

“Đến năm 2025, hiệu quả của thuật toán chứng minh không hiểu biết sẽ được cải thiện gấp đôi so với các giao thức quốc tế tương tự như Plonk.”

Chính phủ cũng hy vọng nuôi dưỡng nhân tài cụ thể cho ngành công nghiệp blockchain. Trong kế hoạch, chính phủ nói họ khuyến khích các viện nghiên cứu và công ty "tận dụng tốt" các tiêu chuẩn nhận dạng nhân tài nước ngoài của đất nước để thuê các chuyên gia blockchain ở Thượng Hải.

"[Chúng tôi] cũng sẽ hướng dẫn các trường đại học, viện nghiên cứu và công ty tăng cường nỗ lực đào tạo lớp trẻ về các tài năng blockchain, tạo ra các nền tảng trao đổi và phát triển liên ngành, liên ngành để các tài năng trẻ có thể đảm nhận vai trò quan trọng và trở thành nhân vật chủ chốt."

Tham vọng blockchain của Trung Quốc

Đây không phải là lần đầu tiên Thượng Hải đề ra các kế hoạch phát triển blockchain. Tháng 6, chính quyền thành phố đã công bố một tài liệu nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng blockchain đến năm 2025 và khám phá khả năng thiết lập các liên kết với Hồng Kông và Singapore để thử nghiệm các ứng dụng chéo chuỗi.

Mặc dù Trung Quốc cấm tất cả các giao dịch tiền điện tử vào tháng 9/2021, nhưng đất nước vẫn lạc quan về công nghệ blockchain nội địa và nền kinh tế kỹ thuật số - với các tập đoàn công nghệ Trung Quốc như Alibaba và Tencent, tập trung phát triển các blockchain liên minh riêng của họ.

Tháng 5, Bắc Kinh đã công bố một bản sách trắng nhằm thúc đẩy đổi mới và phát triển ngành công nghiệp Web 3.0. Chính phủ đang tìm cách định vị Bắc Kinh là trung tâm đổi mới toàn cầu cho nền kinh tế kỹ thuật số.

Tháng trước, tỉnh Tứ Xuyên công bố dự thảo kế hoạch hành động nhằm mở rộng ngành công nghiệp metaverse của họ lên 250 tỷ Nhân dân tệ (34,4 tỷ USD) vào năm 2025. Tỉnh Sơn Đông cũng đặt mục tiêu cho các sáng kiến liên quan đến metaverse đạt quy mô thị trường 150 tỷ Nhân dân tệ (20,5 tỷ USD) vào năm 2025.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp