Thượng viện Hoa Kỳ thông qua Dự luật Chi tiêu Quân sự trị giá 886 tỷ USD với điều khoản Crypto AML.

28/07/2023 15:12
0
Artboard-12 28.2K

Sửa đổi này nhắm vào các dịch vụ trộn tiền điện tử và các tài sản tiền điện tử "nâng cao tính nặc danh"

Tối thứ Năm, Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua Dự luật Tổ chức Quốc phòng Quốc gia 2024 (NDAA 2024), bao gồm một điều khoản mạnh mẽ hơn về giám sát các tổ chức tài chính tham gia giao dịch tiền điện tử và nhắm vào các dịch vụ trộn tiền điện tử và các tài sản tiền điện tử "nâng cao tính nặc danh". Sửa đổi này đã được đưa ra bởi một nhóm các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ chủ trương song phương, gồm Kirsten Gillibrand (D-N.Y.), Cynthia Lummis (R-Wyo.), Elizabeth Warren (D-Mass.) và Roger Marshall (R-Kan.), họ nói trong một thông cáo báo chí rằng động thái này đại diện cho "một trong những hành động Quốc hội đáng kể nhất đối với tài sản tiền điện tử cho đến nay."

Sửa đổi này được lấy từ các quy định của Dự luật Đổi mới Tài chính Trách nhiệm Lummis-Gillibrand năm 2023 và Dự luật Chống rửa tiền Tài sản số của Thượng nghị sĩ Warren và Thượng nghị sĩ Marshall, được giới thiệu vào năm 2022. Cụ thể, nó yêu cầu Bộ trưởng Kho bạc "thiết lập tiêu chuẩn kiểm tra cho tài sản tiền điện tử," giúp các thanh tra viên đánh giá rủi ro một cách tốt hơn và đảm bảo tuân thủ các luật chống rửa tiền và trừng phạt. Ngoài ra, nó yêu cầu Bộ Kho bạc tiến hành một nghiên cứu về "chống lại giao dịch tài sản tiền điện tử ẩn danh," bao gồm việc sử dụng các dịch vụ trộn tiền điện tử, mà đôi khi được sử dụng để che giấu quỹ tiền.

"Trấn áp tài chính bất hợp pháp trong ngành tài sản tiền điện tử là điều quan trọng để loại bỏ các đối tượng xấu và đảm bảo rằng các tài sản tiền điện tử không được sử dụng để trốn tránh trừng phạt và tài trợ cho khủng bố," Thượng nghị sĩ Lummis nói trong thông cáo báo chí.

Thêm những sửa đổi không nhất thiết liên quan đến quốc phòng vào dự luật là một thực tiễn thông thường. Hạ viện đã thông qua phiên bản của NDAA của mình, được xem là một dự luật cần phải thông qua, vào đầu tháng này và hai thượng nghị sĩ hiện phải đàm phán với nhau để đưa ra phiên bản có thể thông qua cả hai thượng nghị sĩ.

 

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 

Aliniex tổng hợp