Thuyết âm mưu trên Twitter: SBF bí mật đứng đằng sau BALD

01/08/2023 14:08
0
Artboard-12 22.2K

Twitter về tiền điện tử đã sôi sục với cuộc tranh luận sau khi một thuyết âm mưu mới gợi ý rằng người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried có thể bí mật đứng sau một trong những memecoin mới gây tranh cãi nhất trên Base.

Memecoin BALD, lấy tên từ một tài liệu tham khảo hài hước về Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong, đã được ra mắt vào ngày 30 tháng 7 và chứng kiến mức tăng đáng kinh ngạc 289.000% trong vòng 24 giờ đầu tiên giao dịch. Sau khi nhà phát triển ẩn danh của BALD đã loại bỏ hàng nghìn ETH thanh khoản, giá token đã giảm mạnh hơn 85% — làm dấy lên cáo buộc về một vụ rugpull, điều mà nhà phát triển đã phủ nhận.

Một số nhà điều tra blockchain đào sâu vào quá khứ on-chain của nhà phát triển, rút ra kết luận có thể liên quan đến SBF vì địa chỉ ví Ethereum chịu trách nhiệm triển khai token Bald đã nhận được hàng nghìn ETH tài trợ từ các ví được liên kết với FTX và Alameda Research.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là SBF không ở trong tù, anh ta đang chờ phiên tòa xét xử vào tháng 10 dưới sự quản thúc tại nhà của cha mẹ anh ta ở California.

Thêm động lực cho tin đồn là Andrew Thurman, biên tập viên dữ liệu của Blockworks, người đã phát hiện ra rằng cùng một địa chỉ ví đã thực hiện khoảng 400 lần chuyển đến các địa chỉ USDT trong blacklist và chắc chắn có kết nối với Alameda.

Một nhà bình luận ẩn danh khác có tên là “Hype” đã nêu bật số điểm tương đồng kỳ lạ mà nhà phát triển đã chia sẻ với SBF, đáng chú ý nhất là cấu trúc câu trong các bài đăng trên mạng xã hội của anh ta. Ngoài ra, Hype chia sẻ rằng ví này đã tồn tại từ lâu và là một trong những người bỏ phiếu đầu tiên cho các đề xuất trên nền tảng DeFi Sushi Swap.

Một số chuyên gia về tiền điện tử cho rằng không có khả năng SBF sẽ đứng sau một kế hoạch như vậy, vì anh ta hiện đang phải đối mặt với một số hạn chế chặt chẽ đối với việc sử dụng internet như một phần của điều kiện tại ngoại.

Người có ảnh hưởng đến tiền điện tử Tiffany Fong – người đã nói chuyện với SBF nhiều lần kể từ khi anh ta bị bắt – đã bác bỏ âm mưu này, làm rõ rằng SBF đã sử dụng “điện thoại nắp gập không có kết nối internet” kể từ khi điều kiện tại ngoại của anh ta được sửa đổi vào tháng 4.

Ngoài ra, Fong giải thích rằng tất cả những người tiếp cận SBF đều bị an ninh khám xét và bị cấm mang các thiết bị điện tử bên ngoài vào.

Nhà giao dịch có biệt danh HORSE cũng nghi ngờ về khả năng xảy ra một kịch bản như vậy, yêu cầu 180.000 người theo dõi của anh ấy cởi bỏ “chiếc mũ thiếc” của họ.

Aliniex tổng hợp