Tiêu chuẩn BRC-721E chuyển đổi Ethereum NFT thành Bitcoin NFT

31/05/2023 20:43
0
Artboard-12 21.3K

Mới đây, Ordinals Market và memecoin Bitcoin Miladys vừa thông báo ra mắt tiêu chuẩn BRC-721E, cho phép người dùng chuyển đổi các NFT dựa trên ERC-721 của Ethereum sang blockchain Bitcoin.

Vào thứ Hai, Bitcoin Miladys, công cụ phái sinh trên Bitcoin của bộ sưu tập Miladys NFT, đã giới thiệu tiêu chuẩn BRC-721E của mình với sự cộng tác của NFT marketplace Ordinals Market và ví Bitcoin Xverse. Tiêu chuẩn token hoạt động như một cầu nối giữa mạng Ethereum và Bitcoin, cho phép các nhà giao dịch chuyển đổi NFT ERC-721 của họ thành token BRC-721E trên Bitcoin.

Theo trang web Ordinals Market, những người nắm giữ NFT trên Ethereum có thể khắc token vào một satoshi trên mạng Bitcoin. Sau khi được khắc, token sẽ tự động xuất hiện trên trang bộ sưu tập thông thường tùy chỉnh với metadata hoàn chỉnh. Mặc dù tiêu chuẩn mới cho phép chuyển đổi NFT ERC-721 sang NFT thông thường, nhưng metadata ban đầu không được lưu trữ on-chain.

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, số lượng ordinals đã vượt qua 10 triệu vào thứ Hai, một bước nhảy vọt đáng kể so với con số 3 triệu được báo cáo trong tuần đầu tiên của tháng 5. Tuần trước, Bitcoin đã leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng về khối lượng giao dịch NFT, theo nền tảng dữ liệu CryptoSlam, vượt xa Solana và chỉ xếp sau Ethereum.

Gần đây, các NFT marketplace đã mở rộng hỗ trợ cho Bitcoin NFT. Đầu tháng này, Binance NFT đã thêm hỗ trợ cho Bitcoin NFT. Và vào tháng 3, Magic Eden đã mở một marketplace Ordinals cho những người sáng tạo tham gia vào hệ sinh thái Bitcoin NFT đang phát triển.

Aliniex tổng hợp