Tòa án liên bang phê chuẩn thỏa thuận giữa CFTC và Binance

19/12/2023 10:26
0
Artboard-12 13.6K

Một thẩm phán liên bang đã phê chuẩn một thoả thuận giữa sàn giao dịch tiền điện tử Binance và Ủy ban Giao dịch Hợp đồng Tương lai Hàng hóa (CFTC), một tháng sau khi cựu Giám đốc điều hành của sàn này đã thú nhận tội danh liên quan đến vi phạm các quy tắc chống rửa tiền.

Theo thoả thuận, cựu Giám đốc điều hành Changpeng Zhao sẽ phải trả 150 triệu đô la, với một phần ba số tiền đó phải trả trong vòng 30 ngày tới, theo lệnh được ký vào ngày 14 tháng 12 bởi Thẩm phán Manish Shah tại Tòa án Quận Bắc Illinois, Hoa Kỳ. Binance sẽ phải trả một khoản phạt 1.35 tỷ đô la cho CFTC, cũng như phải trả lại 1.35 tỷ đô la phí giao dịch "bất hợp pháp" theo lệnh.

Cơ quan này cho biết Binance, dưới sự chỉ đạo của cựu Giám đốc điều hành Changpeng Zhao, đã tuyển mộ khách hàng tại Hoa Kỳ và có ý thức về các quy định ở Hoa Kỳ nhưng "chọn lựa phớt lờ chúng", theo một tuyên bố phát hành vào thứ Hai.

Thoả thuận cũng yêu cầu Binance và Zhao cam kết rằng sàn giao dịch sẽ thiết lập một cấu trúc quản trị doanh nghiệp bao gồm một hội đồng quản trị với các thành viên độc lập, một ủy ban tuân thủ và một ủy ban kiểm toán.

Nhiều cơ quan liên bang, bao gồm CFTC, Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp, đã công bố một thoả thuận doanh nghiệp lịch sử trị giá 4.3 tỷ đô la vào cuối tháng 11. Zhao, đã thú nhận tội danh vi phạm chống rửa tiền và trừng phạt theo dõi sau các cuộc điều tra kéo dài nhiều năm của các cơ quan quản lý liên bang.

Zhao cũng từ chức từ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Binance.US vào tuần trước, hiệu quả loại bỏ ảnh hưởng của ông đối với quản trị Binance.US và thể hiện sự quan tâm của ông trong chi nhánh Hoa Kỳ của sàn giao dịch thành "chỉ mang tính kinh tế".

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp