Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ bác bỏ nỗ lực được tại ngoại trước phiên tòa của Sam Bankman-Fried

22/09/2023 09:09
0
Artboard-12 17.1K

Tòa phúc thẩm của Hoa Kỳ đã bác bỏ kháng cáo của cựu CEO của FTX Sam Bankman-Fried nhằm được phóng thích khỏi tù trước phiên tòa của mình.

Các luật sư của Bankman-Fried đã yêu cầu một tòa án quận ở New York cho phép tạm tha tại ngoại cựu tỷ phú này để ông có thể xem xét các tài liệu trước phiên tòa vào ngày 3/10. Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ cho Khu vực thứ hai phán quyết vào thứ Năm:

“Chúng tôi đã xem xét các lập luận bổ sung của Bị cáo-Người kháng cáo và thấy chúng không thuyết phục. Sau khi xem xét đúng đắn, theo đây ra lệnh TỪ CHỐI đơn xin phóng thích chờ xét xử."

Bankman-Fried bị giam giữ chờ xét xử tại tù vào tháng 8 sau khi các công tố viên buộc tội ông ta cản trở công lý bằng cách rò rỉ nhật ký riêng của cựu đồng nghiệp và bạn gái cũ Caroline Ellison cho New York Times và sử dụng ứng dụng nhắn tin mã hóa để liên lạc với một nhân chứng tiềm năng.

“Hồ sơ ủng hộ kết luận của tòa án quận rằng có lý do chính đáng để tin rằng Bị cáo-Người kháng cáo đã cố gắng cản trở hai nhân chứng theo luật 18 U.S.C. § 1512(b), và cụ thể là anh ta đã hành động với ý định trái pháp luật để tác động đến những nhân chứng đó."

Tòa phúc thẩm cũng cho biết tòa án quận đã đúng khi nói rằng một người tham gia vào việc phát ngôn để thực hiện một tội phạm, chẳng hạn như cản trở công lý, "nằm ngoài vùng bảo vệ của hiến pháp".

Bankman-Fried có thể phải đối mặt với hơn 100 năm tù nếu bị kết tội với một loạt các cáo buộc bao gồm gian lận liên quan đến cáo buộc ông và các giám đốc điều hành khác của FTX đã sử dụng hàng tỷ USD tài sản của khách hàng để thực hiện các khoản đầu tư thất bại của riêng họ. FTX đã nộp đơn xin bảo vệ phá sản vào cuối năm ngoái.

Như vậy, tòa phúc thẩm Mỹ đã bác bỏ đơn kháng cáo của Bankman-Fried, nghĩa là ông sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến phiên tòa vào tháng 10. Quyết định này dựa trên cơ sở có bằng chứng ông cố tình cản trở công lý. Bankman-Fried đang đối mặt với khả năng phải ngồi tù hàng trăm năm nếu bị kết tội các cáo buộc gian lận liên quan đến vụ sập sàn giao dịch tiền điện tử FTX.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp