Token PAXG được hỗ trợ bằng vàng tăng vọt lên 2.900 USD trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị

15/04/2024 09:56
0
Artboard-12 8.7K

Giá của PAX Gold (PAXG), một tài sản kỹ thuật số được hỗ trợ bằng vàng do Paxos tạo ra, đã tăng mạnh vào cuối tuần qua khi căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông đã thúc đẩy nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn. Dữ liệu từ CoinDesk cho thấy PAXG đã đạt mức cao 2.923 USD vào thứ Bảy, tăng hơn 20% so với giá mỗi ounce của vàng là 2.342,90 USD vào thời điểm đóng cửa vào hôm thứ Sáu tại New York. Hiện tại, PAXG vẫn giao dịch ở mức 2.471 USD.

Biểu đồ giá của PAXG. (CoinDesk)

Trong khi đó, bitcoin và các loại tiền điện tử lớn khác đều giao dịch dưới áp lực khi Iran bắn chất nổ vào Israel để trả đũa cho vụ Israel bị nghi ngờ tấn công lãnh sự quán của họ ở Syria vào ngày 1 tháng 4. Vào Chủ nhật, Iran đã cảnh báo Israel và Hoa Kỳ về một phản ứng lớn hơn sau khi Tel Aviv thông báo họ sẽ đáp trả hành động gây hấn trả đũa của Iran.

Với vốn hóa thị trường hơn 446 triệu USD, PAXG là đồng tiền vàng mã hóa lớn thứ hai thế giới. Đứng đầu là Tether Gold (XAUT) với vốn hóa thị trường là 581,9 triệu USD. Sự tăng mạnh của PAXG vào cuối tuần không lan sang XAUT và các token vàng khác. CoinDesk đã liên hệ với Paxos để nhận xét và đang chờ phản hồi tại thời điểm này.

Vàng đã tăng hơn 8% trong bốn tuần qua, trong khi bitcoin giảm 10%. Hôm thứ Sáu, các nhà phân tích tại Goldman Sachs đã nâng dự báo giá vàng cuối năm lên 2.700 USD từ 2.300 USD, cho rằng động lực và các nhà đầu tư bán lẻ vẫn chưa đổ xô vào kim loại màu vàng.

Một số nhà đầu tư truyền thống đã theo dõi sát sao mức tăng đột biến của PAG và sự suy giảm của BTC vào cuối tuần, tự hỏi liệu hành động giảm rủi ro cổ điển trong thị trường tiền điện tử 24/7 có phải là dấu hiệu cho thấy những thứ sẽ xảy ra với chứng khoán vào thứ Hai hay không.

Andy Constan, người sáng lập công ty nghiên cứu kinh tế vĩ mô Damped Spring, cho biết trên X:

"Bây giờ tất cả những người không tham gia vào tiền điện tử đang theo dõi BTC để đánh giá tác động của chiến tranh lên thị trường vì đó là điều duy nhất được mở khi máy bay không người lái bay".

Cựu Giám đốc điều hành Bridgewater và CIO của Quỹ không giới hạn Bob Elliot cũng cho biết mối tương quan tiêu cực hoàn hảo của BTC với PAXG vào cuối tuần qua đã làm giảm sức hấp dẫn của tài sản kỹ thuật số hàng đầu như một hàng rào địa chính trị.

"Bitcoin có thể có nhiều thứ, nhưng nó không phải là một hàng rào địa chính trị. Cuối tuần này là một thử nghiệm thực nghiệm tốt khác. BTC được giao dịch với mối tương quan âm gần như hoàn hảo trong ngày qua với PAXG, một token được hỗ trợ bằng vàng. Nếu có thì nó đang trở thành một đồng tiền thậm chí còn tệ hơn theo thời gian."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap