Tổng thống Colombia bị cáo buộc đã nhận 500.000 đô la quyên góp tiền điện tử bất hợp pháp cho chiến dịch năm 2022

11/05/2024 08:24
0
Artboard-12 6.1K

Theo truyền thông địa phương, Tổng thống Colombia Gustavo Petro bị cáo buộc đã nhận hơn 500.000 USD tiền kỹ thuật số từ một dự án tiền điện tử lừa đảo để tài trợ cho chiến dịch năm 2022 của ông.

Theo lời tường thuật của Omar Hernández, một cựu nhà thầu của dự án, thì tổ chức tiền điện tử có trụ sở tại Colombia có tên Daily COP đã đóng góp bất hợp pháp khoảng 2 tỷ peso (tương đương 514.000 USD) cho chiến dịch tranh cử năm 2022 của ông Petro. Khoản tiền này được cho là đã được chuyển giao dưới dạng tiền điện tử từ một cuộc gặp vào tháng 2/2022 giữa người đồng sáng lập Daily COP và người quản lý chiến dịch của Petro.

Theo chia sẻ của Hernández với đài phát thanh Caracol Radio, cuộc họp đã thảo luận về "những lợi ích của tiền điện tử" cũng như hình thành một liên minh giữa dự án này và chính quyền tương lai. Tuy nhiên, nguồn gốc khoản tài trợ hàng triệu USD lại được cho là đến từ một đồng tiền ảo lừa đảo.

Đây là diễn biến mới nhất trong loạt cáo buộc về gian lận, tham nhũng liên quan đến việc gây quỹ cho chiến dịch của ông Petro. Trước đó, văn phòng tổng chưởng lý Colombia cũng đã mở một cuộc điều tra riêng về việc nhận tài trợ bất hợp pháp cho chiến dịch này.

Kịch bản xấu nhất có thể xảy ra nếu cáo buộc được xác minh là Tổng thống và ban vận động của ông sẽ phải đối mặt với những hậu quả pháp lý nghiêm khắc. Điều này cũng gây tổn hại nặng nề đến uy tín, tính hợp pháp của chính quyền mới, tiếp tục gây ra bất ổn chính trị tại Colombia.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap