Trái phiếu Bitcoin đầu tiên trên thế giới chính thức được duyệt ở El Salvador

12/12/2023 13:19
0
Artboard-12 11.5K

Trái phiếu Bitcoin được lên kế hoạch từ lâu của El Salvador đã tiến gần hơn đến việc ra mắt sau khi nhận được sự chấp thuận theo quy định cho đợt phát hành vào đầu năm 2024, văn phòng Bitcoin nước này cho biết hôm thứ Ba.

Trái phiếu dự kiến ​​sẽ được chào bán trên Bitfinex Securities, một bộ phận được quản lý của sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex.

“Trái phiếu Volcano vừa nhận được sự chấp thuận theo quy định từ Ủy ban Tài sản Kỹ thuật số (CNAD). Chúng tôi dự đoán trái phiếu sẽ được phát hành trong quý đầu tiên của năm 2024.”

Tổng thống Nayib Bukele đã xác nhận sự chấp thuận, đăng trên X “Khi nào trái phiếu Volcano đi vào hoạt động?” vào đầu ngày thứ Ba và đăng lại một số bài đăng cho biết trái phiếu sẽ được phát hành vào quý 1 năm 2024.

“Trái phiếu Volcano” được Tổng thống Nayib Bukele công bố vào năm 2021 ngay sau khi ông thông qua luật công nhận bitcoin là tiền tệ hợp pháp trong nước.

Mục tiêu của Bukele là huy động 1 tỷ USD thông qua trái phiếu được hỗ trợ bằng Bitcoin – ươm tạo ngành khai thác bitcoin chỉ dựa vào năng lượng tái tạo, bao gồm cả năng lượng được tạo ra bởi các núi lửa đang hoạt động của nước này.

Việc phát hành ban đầu được lên kế hoạch vào tháng 3 năm 2022 nhưng đã bị hoãn lại nhiều lần. Tuy nhiên, dự luật tài sản kỹ thuật số cuối cùng đã được đưa ra tại Hội đồng lập pháp vào cuối tháng 11 năm 2022, nơi đảng Nuevas Ideas của Bukele chiếm đa số.

62 nhà lập pháp đã bỏ phiếu tán thành luật này và 16 người bỏ phiếu phản đối.

Sự phát triển này là động thái tập trung vào Bitcoin lớn thứ hai trong nhiều tuần. Trước đó, El Salvador đã khởi động chương trình “VISA tự do”, cấp quyền cư trú cho tối đa 1.000 người mỗi năm, những người đầu tư ít nhất 1 triệu đô la bằng Bitcoin hoặc USDT.

Nhà truyền giáo và người chấp nhận Bitcoin Max Keizer đã xuất bản một tweet để truyền bá về Bitcoin bằng cách nói rằng đất nước El Salvador sắp nhận được một số tiền khổng lồ dưới dạng “phí nhập tịch” từ những người muốn trở thành công dân nước này thông qua chương trình “VISA tự do”.

Là cố vấn Bitcoin cho tổng thống El Salvador Nayib Bukele, Max Keizer gần đây đã quảng bá chương trình tới 546.500 người theo dõi của mình trên X.

Vào Chủ nhật, Keizer đã tweet rằng cho đến nay đã có 153 cá nhân đăng ký, điều đó có nghĩa là nếu tất cả đều được chấp thuận, El Salvador sẽ chứng kiến ​​dòng Bitcoin và/hoặc USDT trị giá 153.000.000 USD.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp