Triều Tiên bị nghi đã dùng hàng tỷ đô crypto để tài trợ vũ khí hạt nhân

12/06/2023 09:16
0
Artboard-12 22.8K

Một báo cáo từ The Wall Street Journal cho biết rằng trong nửa thập kỷ qua, Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm kiếm hơn 3 tỷ đô la tiền điện tử.

Họ cho rằng một nửa số tiền bị đánh cắp đã được sử dụng để tài trợ chương trình hạt nhân bí mật của quốc gia này.

Thông tin về chương trình hạt nhân của Triều Tiên, bao gồm số lượng và tính tinh vi của các vũ khí hạt nhân mà họ sở hữu, chưa bao giờ được công bố.

Theo cáo buộc của Hoa Kỳ, Triều Tiên đã thành lập một lực lượng hacker mạnh mẽ bao gồm các chuyên gia công nghệ mạng tại nhiều quốc gia. Sự tinh vi trong các cuộc tấn công mạng của Triều Tiên dường như đang gia tăng. Điều này là do họ đã sử dụng các chiến thuật tinh vi trong các cuộc tấn công gần đây.

Để đối phó với các hoạt động bất hợp pháp này, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã ban hành lệnh trừng phạt đối với Tornado Cash, một dịch vụ "máy trộn" bị cáo buộc hỗ trợ các hacker, bao gồm cả những người từ Triều Tiên, trong việc rửa tiền từ các hoạt động tội phạm mạng của họ. Nhóm Lazarus được cho là đã rửa ít nhất 455 triệu đô la thông qua dịch vụ này.

Trong số các nhóm hacker chính từ Triều Tiên, Lazarus là một trong những tổ chức hacker lớn và nổi tiếng nhất. Nhóm này nổi tiếng vì liên quan đến vụ hack Axie Infinity trị giá hơn 600 triệu đô la, cũng như nhiều vụ hack dự án crypto khác. Gần đây, nhóm này đã bị nghi ngờ là người chủ mưu trong cuộc tấn công vào Atomic Wallet và Euler Finance.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :
Aliniex tổng hợp