Trung Quốc xác minh danh tính công dân dựa trên nền tảng blockchain

12/12/2023 13:26
0
Artboard-12 11.5K

Công nghệ blockchain sẽ được sử dụng để xác minh danh tính thật của 1,4 tỷ dân Trung Quốc, theo thông báo từ Hệ thống Dịch vụ Dựa Trên Blockchain (BSN), một sáng kiến blockchain cấp quốc gia của Trung Quốc – một bước chuyển có thể làm lo lắng cho những người bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu.

Bộ Công an Trung Quốc là nhà nước đầu tiên tiên phong sáng tạo dự án, mang tên RealDID, với sự hỗ trợ từ BSN.

Việc ra mắt dịch vụ RealDID sẽ cho phép người dùng đăng ký và đăng nhập vào các trang web một cách ẩn danh bằng cách sử dụng địa chỉ DID và khóa riêng tư, đảm bảo rằng dữ liệu kinh doanh và giao dịch được tách biệt hoàn toàn khỏi thông tin cá nhân.

Theo báo cáo của truyền thông nhà nước vào tháng 10, sáu nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu của Trung Quốc, bao gồm WeChat, Sina Weibo, Douyin, Kuaishou, Bilibili và Xiaohongshu, buộc các người tạo nội dung có trên 500,000 hoặc 1 triệu người theo dõi phải công khai hiển thị tên thật của họ hoặc tên của những người hỗ trợ tài chính, nhằm tăng cường uy tín và khả năng giám sát của công chúng.

BSN cho biết trong một thông báo rằng đây là hệ thống danh tính phi tập trung có quy mô quốc gia đầu tiên trên thế giới.

BSN Trung Quốc được quản lý bởi Trung tâm Thông tin Quốc gia của Trung Quốc phối hợp với các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc như China Mobile và China UnionPay. Hoạt động quốc tế của nó được quản lý độc lập bởi BSN Global, được cho là một thực thể độc lập được tường lửa.

Một dự luật song phương tại Hoa Kỳ đang được xem xét sẽ cấm các quan chức chính phủ liên bang sử dụng các blockchain được sản xuất tại Trung Quốc và giao dịch với các công ty như iFinex của Tether, với mục tiêu ngăn chặn rủi ro an ninh quốc gia có thể phát sinh và bảo vệ dữ liệu riêng tư khỏi sự truy cập của các đối thủ nước ngoại.

Gần đây, Hoa Kỳ đã loại bỏ Viện Khoa học Phân tích hóa học của Trung Quốc, thuộc thẩm quyền của Bộ Công an, khỏi danh sách trừng phạt thương mại để thúc đẩy hợp tác chống ma túy, mặc dù có những lo ngại về các thực hành nhân quyền của Trung Quốc, nhằm chống lại buôn lậu fentanyl và các hợp chất liên quan vào Hoa Kỳ.

Sau đó, Trung Quốc đã cảnh báo các nhà sản xuất hóa chất của mình không nên sản xuất các tác nhân tiên đầu của fentanyl. Theo thông báo gần đây, Ủy ban Quốc gia Kiểm soát Ma túy của Trung Quốc nói rằng bất kỳ ai liên quan đến việc sản xuất các hóa chất được sử dụng để sản xuất opioid đều có nguy cơ rơi vào "quyền lực đối ngoại dài hạn" của cơ quan thi hành pháp luật nước ngoài.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp