Trung tâm dữ liệu mới tại Texas kết hợp trí tuệ nhân tạo và đào Bitcoin

21/10/2023 09:31
0
Artboard-12 23.5K

Công ty cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI), Applied Digital, vừa mở trung tâm dữ liệu mới với công suất 200 megawatt (MW) tại Garden City, Texas.

Đây là trung tâm thứ ba của công ty được triển khai tại Bắc Mỹ.

Theo thông báo của công ty vào thứ Sáu, khi hoàn toàn đi vào hoạt động, địa điểm này sẽ đưa Applied Digital đến công suất lưu trữ blockchain dự kiến tổng cộng 480MW trên các trung tâm lưu trữ blockchain của mình.

Một megawatt (MW) tương đương với một triệu watt, trong khi một gigawatt (GW) bằng một tỷ watt. Riot Blockchain, một công ty đào Bitcoin được niêm yết trên thị trường, sở hữu một trung tâm đào có công suất 1GW tại cùng một tiểu bang.

Để hiểu rõ hơn, một bóng đèn đèn thông thường trong nhà sử dụng 60 watt. Trong khi đó, theo ước tính của Cambridge, toàn bộ mạng lưới Bitcoin hiện tại đang yêu cầu 14,83 GW, tăng từ ước tính 12,89 GW của họ vào tháng 9.

Các nhà đào Bitcoin sử dụng năng lượng này để tạo ra các hash, cần thiết để xây dựng khối giao dịch tiếp theo của mạng, và họ sẽ nhận được BTC mới được tạo ra như phần thưởng.

Theo Bitinfocharts, hiện tại hashrate của Bitcoin là khoảng 400 exahashes mỗi giây (EH/s). Một exahash bằng một tỷ tỷ hash. Wes Cummins, Chủ tịch và CEO của Applied Digital, cho biết:

"Tùy thuộc vào mô hình của các máy đào, trung tâm này sẽ hỗ trợ từ 7-8,5 EH."

Tuy nhiên, toàn bộ hashrate này không dành cho công ty này. Cummins nói rằng công ty chỉ lưu trữ "các máy đào của người khác," có nghĩa là các công ty khác sở hữu các thiết bị mà Applied Digital lưu trữ và vận hành thay mặt họ. Mô hình kinh doanh này giúp Applied Digital thu về 22 triệu USD doanh thu trong quý kết thúc vào tháng 5 năm 2023.

Tuy nhiên, giống như nhiều công ty đào khác, Applied Digital đang chuyển sự chú ý của mình từ việc đào Bitcoin sang các dịch vụ tính toán hiệu suất cao (HPC) - một dịch vụ đòi hỏi năng lượng lớn hỗ trợ ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI).

Như đào, HPC yêu cầu truy cập vào các trung tâm dữ liệu lớn, hệ thống làm mát và năng lượng rẻ để hoạt động có lợi nhuận. Theo Giám đốc Nghiên cứu của HIVE Digital, Adam Sharp, các dịch vụ đám mây HPC hiện "lợi nhuận hơn đáng kể trên mỗi đơn vị năng lượng" so với đào Bitcoin.

"Công ty chúng tôi đang tập trung vào việc mở rộng các khối lượng công việc HPC/AI mới."

Tuy nhiên, dường như các nhà đầu tư chưa thuyết phục - ít nhất là chưa thuyết phục được. Cổ phiếu của Applied Digital, được giao dịch trên NASDAQ với mã chứng khoán APLD, đã giảm 5,3% vào thứ Sáu.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp