TVL của EigenLayer lần đầu tiên vượt 20 tỷ USD

06/06/2024 20:01
0
Artboard-12 5.2K

Tổng giá trị khóa (TVL) trên giao thức restaking EigenLayer đã đạt 20,09 tỷ đô la, đưa nó trở thành giao thức DeFi lớn thứ hai chỉ sau Lido. Theo dữ liệu của The Block, kể từ đầu năm, TVL của giao thức này đã tăng từ 1,4 tỷ đô la lên 20 tỷ đô la (hoặc 5,21 triệu ETH).

Vào đầu tháng 3, TVL của EigenLayer là 2,93 triệu ETH - trị giá 10 tỷ đô la. Đà tăng mạnh TVL gần đây đã được thúc đẩy bởi sự gia tăng lượng gửi và sự tăng giá của đồng ETH.

EigenLayer là một giao thức restaking nhằm mục đích cho phép người dùng gửi ETH và các token liquid restaking khác nhau để giúp bảo mật cho các mạng lưới của bên thứ ba. Mainnet của nó đã được ra mắt vào tháng 4.

Một sự gia tăng đáng kể lượng gửi đã theo sau kế hoạch phân phối token. Tuy nhiên, cũng có một thời gian ngắn chứng kiến lượng rút tiền đáng kể liên quan đến phản ứng tiêu cực của cộng đồng về số lượng phân bổ airdrop cá nhân thấp cho người dùng (có thể do phân phối tuyến tính) và tính không thể chuyển nhượng của token.

Sau đó, Quỹ Eigen đã mở rộng phân bổ airdrop cho tất cả người dùng và làm rõ lịch trình mở khóa và khả năng chuyển nhượng token, điều này đã giúp giảm bớt lo ngại. Thay đổi này đã theo sau là dòng tiền đổ vào gia tăng. Đáng chú ý, ngày 31/5 đã chứng kiến đà tăng mạnh lượng gửi - với hơn nửa tỷ đô la được gửi vào nền tảng.

Quỹ Eigen đã dành 15% trong số 1,6 tỷ mã thông báo cung cấp cho việc phân phối cho người dùng qua nhiều mùa stakedrop, với 5% đã được phân bổ trong bản cập nhật tháng 3/2024. Hiện tại, giao thức đang ở mùa stakedrop thứ hai.

EigenLayer áp dụng mô hình bảo mật được chia sẻ. Điều này cho phép các ứng dụng của bên thứ ba - được gọi là dịch vụ được xác thực tích cực - tham gia vào nền tảng và bảo vệ chính mình bằng cách sử dụng một nhóm tập hợp ETH restaking.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap