TVL EigenLayer vượt qua Aave với 10,4 tỷ USD bị khóa

06/03/2024 13:26
0
Artboard-12 10.5K

Giao thức restaking Ethereum EigenLayer đã vượt qua giao thức cho vay Aave về tổng giá trị bị khóa (TVL), với số tiền điện tử trị giá 10,4 tỷ USD được cam kết cho giao thức sau khi tạm thời loại bỏ giới hạn về số tiền người dùng có thể staking.

Vào ngày 5 tháng 3, EigenLayer đã đạt TVL cao nhất mọi thời đại là 11 tỷ USD, vượt qua mức cao nhất trong 21 tháng của Aave là 10,7 tỷ USD TVL và trở thành giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) lớn thứ hai của TVL sau gã khổng lồ Lido, theo dữ liệu của DefiLlama.

Cả hai TVL hiện đã giảm nhẹ, với EigenLayer ở mức 10,4 tỷ USD và Aave ở mức 10,35 tỷ USD.

EigenLayer và các đối thủ nhỏ hơn như Octopus Network cho phép người dùng restaking các token có nguồn gốc từ việc staking của họ, chẳng hạn như Lido Staked ETH (stETH), để tạo ra những nguồn thu nhập mới. Tuy nhiên, điều này đã gây ra tranh cãi, khi một số nhà phát triển Ethereum cảnh báo về việc tạo ra quá nhiều đòn bẩy.

TVL của EigenLayer bắt đầu tăng vào ngày 5 tháng 2 sau khi tạm thời loại bỏ giới hạn staking để thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa và kể từ đó đã chứng kiến TVL tăng 382,5%.

Sự vượt qua của EigenLayer đã khiến Austin Federa, người đứng đầu chiến lược của Solana Foundation, thách thức cách tính việc đặt lại TVL, đặt ra câu hỏi về việc tính tài sản có nguồn gốc từ việc staking như stETH.

Dữ liệu của Dune Analytics cho thấy EigenLayer có hơn 115.000 người gửi tiền duy nhất, trong khi Aave có hơn 5.700 người dùng hoạt động hàng ngày. Aave cũng đã phải đối mặt với những khó khăn khi nhà quản lý rủi ro Gauntlet rời bỏ nó và hợp tác với giao thức DeFi đối thủ Morpho.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp