Tỷ lệ staking Ethereum và phí gas giảm đi khi cơn sốt memecoin hạ nhiệt

11/05/2023 11:00
0
Artboard-12 34.3K

phí gas ethereum

Cơn sốt xoay quanh các memecoin trên mạng lưới Ethereum [ETH] đã bắt đầu suy yếu khi tâm điểm dịch chuyển sang các token BRC-20 trên mạng lưới Bitcoin [BTC].

Theo dữ liệu từ beaconcha.in, tỷ lệ staking của Ethereum, đã leo lên đến mức cao nhất sau khi sáp nhập là 8,6% vào ngày 5 tháng 5 do phí gas trên chuỗi giao dịch tăng, đã bắt đầu giảm xuống. Hiện tại, tỷ lệ này đang ở mức 6,72%.

Sự bùng nổ quanh các meme token trên mạng lưới Ethereum chủ yếu xuất phát từ việc ra mắt bất ngờ của token meme Pepe [PEPE] và quá trình tăng đột biến về hoạt động giao dịch và giá trị của nó trong những tuần tiếp theo.

Theo một tweet vào ngày 30 tháng 4 từ nhà cung cấp dữ liệu on-chain Nansen, số lượng người nắm giữ PEPE đã vượt qua con số 54.000 chỉ trong hai tuần. Nhờ việc được thêm vào Khu vực đổi mới của sàn giao dịch Binance vào ngày 5 tháng 5, vốn hóa thị trường của meme coin đã vượt qua mốc 1 tỷ đô la.

Tuy nhiên, khi lợi nhuận bắt đầu giảm và khối lượng giao dịch giảm đi, khối lượng giao dịch của PEPE nhanh chóng giảm và vốn hóa thị trường của nó hiện đang dưới mốc 1 tỷ đô la. Vào thời điểm hiện tại, giá trị của nó đã giảm hơn 50% so với mức cao nhất từ trước đến nay là 0,000004354 đô la, mà nó đã đạt được chỉ cách đây năm ngày.

Phí gas cũng đã bắt đầu giảm xuống

Do hoạt động on-chain của Ethereum tăng lên, phí giao dịch trung bình trên mạng lưới đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022, khi PEPE ghi nhận hoạt động giao dịch khổng lồ.

Tuy nhiên, khi khối lượng giao dịch token này giảm, phí gas trên mạng Ethereum cũng đã giảm xuống.

Mặc dù vẫn ở mức cao nhất trong một năm, phí gas trung bình hàng ngày hiện đang ở mức 87 gwei, giảm từ mức cao nhất là 143 gwei được ghi nhận vào ngày 5 tháng 5.

Biểu đồ ETH

Vào thời điểm hiện tại, đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu ETH được giao dịch ở mức 1.836,81 đô la. Sau khi giảm từ mức cao nhất 2.008 đô la vào ngày 6 tháng 5, áp lực bán đã tăng mạnh.

Trên biểu đồ hàng ngày, các chỉ báo động lượng quan trọng đặt dưới vị trí trung lập của chúng, cho thấy áp lực bán vượt trội so với áp lực mua. Ví dụ, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của ETH đạt 44,97. Tương tự, chỉ số dòng tiền (MFI) của nó đạt 48,24.

Dưới đường trung tâm của nó cũng là Chaikin Money Flow. Với giá -0,05 vào thời điểm viết bài, ETH đã trải qua sự rút tiền thanh khoản, có thể gây ra đợt giảm giá tiếp theo.

Aliniex tổng hợp