UBS sử dụng Ethereum để thử nghiệm quỹ thị trường tiền tệ được mã hóa

02/10/2023 19:25
0
Artboard-12 23.1K

UBS Asset Management, một trong những công ty quản lý quỹ lớn nhất thế giới, đã ra mắt thử nghiệm trực tiếp đầu tiên của một quỹ thị trường tiền tệ được mã hóa trên blockchain Ethereum.

Thử nghiệm cho phép UBS Asset Management kiểm tra các hoạt động quỹ trên chuỗi khác nhau, bao gồm đăng ký và mua lại, công ty cho biết vào thứ Hai. UBS đã sử dụng dịch vụ mã hóa nội bộ của mình, UBS Tokenize, để ra mắt thử nghiệm quỹ.

Thomas Kaegi, trưởng bộ phận UBS Asset Management tại Singapore và Đông Nam Á, cho biết trong một tuyên bố:

"Đây là một dấu mốc quan trọng trong việc hiểu về mã hóa quỹ, dựa trên chuyên môn của UBS trong việc mã hóa trái phiếu và các sản phẩm có cấu trúc. Thông qua sáng kiến thăm dò này, chúng tôi sẽ hợp tác với các tổ chức tài chính truyền thống và các nhà cung cấp fintech để giúp hiểu cách cải thiện thanh khoản thị trường và quyền truy cập vào thị trường cho khách hàng."

UBS đã đi đầu trong việc thử nghiệm và sử dụng công nghệ blockchain. Vào tháng 11/2022, UBS đã ra mắt trái phiếu kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới được giao dịch công khai và thanh toán trên cả sàn giao dịch dựa trên blockchain và truyền thống. Vào tháng 12/2022, công ty đã phát hành 200 triệu Nhân dân tệ trái phiếu có lãi suất cố định được mã hóa và vào tháng 6/2023, nó phát hành 200 triệu Nhân dân tệ các ghi chú có cấu trúc hoàn toàn kỹ thuật số cho nhà phát hành bên thứ ba.

Thử nghiệm quỹ thị trường tiền được mã hóa mới nhất là một phần của Dự án Guardian - một sáng kiến hợp tác ngành do Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) dẫn đầu - UBS cho biết. Quỹ được cấu trúc dưới dạng công ty vốn có thể thay đổi (VCC) - một thực thể pháp lý mới cho tất cả các loại quỹ đầu tư ở Singapore.

Sau thành công của các giao dịch thử nghiệm đầu tiên, UBS Asset Management sẽ tìm cách thực hiện thêm các trường hợp sử dụng thử nghiệm trực tiếp trong Dự án Guardian - làm việc với một tập hợp đối tác rộng hơn và khám phá các chiến lược đầu tư khác nhau - công ty cho biết.

Việc mã hóa, giúp đưa các tài sản ngoài chuỗi hoặc thế giới thực lên chuỗi, ngày càng phổ biến. Mã hóa cho phép theo dõi, giao dịch, lập trình và quản lý các tài sản này. Nó có "tiềm năng để định hình lại đáng kể cảnh quan tài sản kỹ thuật số, cũng như hệ thống tài chính toàn cầu nói chung".

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp