Ứng cử viên ủng hộ Bitcoin Javier Milei bất ngờ dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu tổng thống ở Argentina

14/08/2023 14:03
0
Artboard-12 30.8K

Javier Milei, một ứng cử viên theo chủ nghĩa tự do, người đã ủng hộ việc loại bỏ ngân hàng trung ương và tán thành việc sử dụng Bitcoin, đã dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ diễn ra vào Chủ nhật tại Argentina.

Với 84% số phiếu đã được kiểm, Milei - đại diện cho đảng "La Libertad Avanza" (Tiến bộ Tự do) - đạt 30,73% tỷ lệ phiếu ủng hộ, vượt qua các ứng cử viên từ "Juntos por el Cambio" (Cùng nhau thay đổi) và "Unidos por la Patria" (United for the Homeland), người lần lượt thu được 28,14% và 26,84% phiếu ủng hộ.

Trước cuộc bầu cử, các cuộc thăm dò cho thấy rằng Milei sẽ không vượt qua vị trí thứ ba trong cuộc bỏ phiếu diễn ra hôm nay.

"Mạng lưới ngân hàng trung ương là một vụ lừa đảo, một cơ chế mà các chính trị gia dùng để lừa dối những người tốt bằng việc tăng thuế và lạm phát," Milei đã trình bày quan điểm trước đây. Về Bitcoin, ông cho rằng nó "đại diện cho việc tái thiết của tiền tệ theo cách phi tập trung, dựa trên khu vực tư nhân."

Mặc dù có thái độ tích cực với tiền điện tử, Milei đã không ủng hộ việc sử dụng Bitcoin làm phương tiện thanh toán hợp pháp tại Argentina (tương tự như El Salvador). Thay vào đó, ông đã kêu gọi "đô hóa" nền kinh tế, đang phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát ba chữ số.

Trong cuộc bỏ phiếu hôm nay, không có ứng cử viên nào có khả năng đạt hơn 45% tỷ lệ ủng hộ. Một cuộc bỏ phiếu tổng tuyển cử giữa người chiến thắng từ mỗi đảng sẽ được tổ chức vào tháng Mười. Nếu không ai đạt được 45% trong cuộc bỏ phiếu đó, cuộc bỏ phiếu vòng hai sẽ được tổ chức vào tháng Mười Một.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp