Ứng dụng thanh toán tài sản thế chấp dựa trên blockchain của JPMorgan chính thức hoạt động

11/10/2023 18:28
0
Artboard-12 16K

Theo Bloomberg, ngân hàng khổng lồ Mỹ JPMorgan đã ra mắt ứng dụng token hóa nội bộ dựa trên blockchain của mình, Mạng lưới Tài sản thế chấp Token hóa (TCN), vào ngày 11/10. TCN đã giải quyết giao dịch đầu tiên cho tập đoàn quản lý tài sản khổng lồ BlackRock.

Mạng lưới Tài sản thế chấp Token hóa là một ứng dụng cho phép nhà đầu tư sử dụng tài sản làm tài sản thế chấp. Sử dụng công nghệ blockchain, nhà đầu tư có thể chuyển quyền sở hữu tài sản thế chấp mà không cần di chuyển tài sản trong sổ cái cơ bản.

Trong giao dịch tài sản thế chấp công khai đầu tiên giữa JPMorgan và BlackRock, TCN đã chuyển đổi cổ phiếu của một quỹ thị trường tiền thành token kỹ thuật số, sau đó được chuyển cho ngân hàng Barclays làm tài sản bảo đảm cho một thỏa thuận trao đổi phái sinh qua sàn OTC giữa hai công ty.

Thử nghiệm nội bộ đầu tiên của TCN được JPMorgan thực hiện vào tháng 5/2022 và hiện đang có một đường ống các khách hàng và giao dịch khác khi TCN chính thức hoạt động. Mạng token hóa của JP Morgan được ra mắt với mục đích đơn giản hóa và mở rộng quy trình giải quyết các khoản thanh toán truyền thống trên blockchain. Việc sử dụng công nghệ phi tập trung đã làm cho quy trình nhanh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.

Theo Tyrone Lobban, người đứng đầu Tài sản Kỹ thuật số Onyx tại JPMorgan, nền tảng TCN mới mở khóa vốn đã bị khóa lại và cho phép nó được sử dụng làm tài sản thế chấp trong các giao dịch đang diễn ra, công nghệ này sẽ nâng cao hiệu quả ở quy mô lớn. Nền tảng cho phép tạo, chuyển nhượng và thanh toán các tài sản truyền thống được token hóa. Nền tảng token hóa cho phép di chuyển tài sản thế chấp gần như ngay lập tức so với các phương pháp khác được sử dụng trước đây.

Nền tảng blockchain mở đường cho khách hàng truy cập thanh khoản trong ngày thông qua giao dịch repo được bảo mật bằng tài sản thế chấp được token hóa, thay vì phụ thuộc vào các hạn mức tín dụng không có tài sản bảo đảm đắt đỏ. Khách hàng bên ngoài đồng ý giao dịch blockchain có nút riêng của họ để giải quyết giao dịch và truy cập các báo cáo khác.

Ngân hàng Mỹ khổng lồ đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày đầu chỉ trích thế giới phi tập trung và hiện đang tích cực tham gia thử nghiệm và ra mắt các dịch vụ liên quan đến blockchain và tiền điện tử giữa nhu cầu ngày càng tăng. Ngân hàng sử dụng giải pháp dựa trên blockchain để giải quyết giao dịch với các ngân hàng Ấn Độ vào tháng 6 năm nay.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp