Uniswap áp dụng thêm khoản phí mới khi swap token

17/10/2023 15:04
0
Artboard-12 25.2K

Bắt đầu từ ngày 17/10, Uniswap đã quyết định áp dụng một khoản phí mới cho một số giao dịch swap trên cả giao diện web và ứng dụng ví của họ.

Uniswap tính thêm phí người dùng

Uniswap(DEX), đã bắt đầu áp dụng mức phí 0,15% được gọi là "interface fee" (phí giao diện) cho tính năng giao dịch token (swap) kể từ ngày hôm nay (17/10).

Theo thông báo, người dùng sẽ phải trả thêm phí khi thực hiện giao dịch swap các đồng sau: ETH, USDC, WETH, USDT, DAI, WBTC, agEUR, GUSD, LUSD, EUROC và XSGD.

Tuy nhiên, phí chỉ sẽ được áp dụng khi người dùng thực hiện giao dịch trên giao diện mainnet của Uniswap Labs cũng như trên các layer-2 mà nền tảng hỗ trợ. Phí sẽ chỉ được tính khi giao dịch giữa đầu vào và đầu ra đều phải chịu phí. Trong trường hợp hoán đổi giữa các stablecoin, phí sẽ không được tính.

Nguồn: Uniswap

Nhà sáng lập Uniswap, Hayden Adams, đã chia sẻ thêm thông tin trên tài khoản Twitter cá nhân của ông:

"Điều này cần phải rõ ràng rằng interface fee (phí giao diện) khác với protocol fee (phí giao thức) của Uniswap, mà quyết định việc áp dụng bởi quản trị UNI."

Cần lưu ý rằng interface fee không giống với phí giao thức hiện tại của Uniswap, mà được quản lý bởi các người dùng đang cầm token UNI trong hệ thống. Trước đó, nền tảng đã đề xuất một phí pool thanh khoản là 0,3%.

Theo ước tính từ The Block dựa trên số lượng giao dịch hiện tại của Uniswap, khoản phí mới dự kiến sẽ tạo ra khoảng 1 triệu USD mỗi ngày. Các cặp giao dịch đã đóng góp khoảng 580 triệu USD vào tổng số lượng giao dịch, từ đó ước tính Uniswap sẽ thu được khoảng 870.000 USD phí swap mỗi ngày, dựa trên dữ liệu từ Flipside.

Adams đã nêu rõ:

"Người dùng có nhiều lựa chọn về cách sử dụng Uniswap, có thể thông qua các tổng hợp viên (aggregator), các giao diện người dùng khác, hoặc bằng cách tương tác trực tiếp với hợp đồng thông minh. Tuy nhiên, giao diện của chúng tôi vẫn được ưa chuộng và là lựa chọn hàng đầu trong nhiều trường hợp."

Ông cũng nhấn mạnh rằng:

"Phí này là một trong những phí thấp nhất trong ngành và nó sẽ giúp chúng tôi có thêm nguồn kinh phí để nghiên cứu, phát triển, xây dựng, cải tiến và mở rộng tiền mã hóa và DeFi."

Phản ứng của cộng đồng với chính sách mới?

Với chính sách mới, không phải tất cả trong cộng đồng đều hài lòng và tranh cãi đang dần xuất hiện. Gabriel Shapiro, một cố vấn của nền tảng nghiên cứu web3 Delphi Labs, đã chia sẻ quan điểm của mình:

"Hóa ra họ không muốn thúc đẩy giá trị cho UNI, mà chỉ có kế hoạch kiếm thêm tiền từ người dùng."

Nhà đầu tư Nic Carter cũng lên tiếng:

Tuy có những ý kiến phản đối và tranh cãi, nhưng cũng có nhiều người ủng hộ quyết định của Uniswap và cho rằng đây là một bước đi cần thiết trên con đường kinh doanh bền vững của nền tảng. Các ủng hộ này có thể thấy việc thu phí là một cách để tài trợ cho việc phát triển và cải tiến hệ thống, giúp Uniswap tiếp tục phục vụ cộng đồng tiền mã hóa và DeFi một cách hiệu quả.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp