Uniswap đạt khối lượng giao dịch 2 nghìn tỷ USD, vượt GDP của Úc

06/04/2024 08:33
0
Artboard-12 9.5K

Sàn giao dịch phi tập trung (DEX) Uniswap đã vượt qua 2 nghìn tỷ USD về khối lượng giao dịch mọi thời đại, đánh dấu cột mốc quan trọng sau 5 năm rưỡi kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2018.

Xét về góc độ, khối lượng giao dịch trị giá 2 nghìn tỷ USD của Uniswap lớn hơn tổng sản phẩm quốc nội của Úc, Brazil và Hàn Quốc – thước đo giá trị thị trường của hàng hóa và dịch vụ thành phẩm được sản xuất trong toàn bộ một quốc gia.

Để giải trí một chút, Uniswap Labs cũng cho biết họ sẽ chuyển 200 USD bằng USD Coin (USDC) gửi cho người đầu tiên ghi lại và gửi cho công ty một video clip làm mới bảng điều khiển Dune Analytics cho thấy khối lượng giao dịch của Uniswap đã vượt mốc 2 nghìn tỷ USD.

Con số về khối lượng giao dịch được lấy từ một số blockchain hỗ trợ Uniswap, bao gồm Ethereum, Polygon, Optimism, Arbitrum, Celo, BNB Chain, Base, Blast và Avalanche Network.

Ra mắt vào tháng 11 năm 2018, Uniswap mất 42 tháng để đạt cột mốc 1 nghìn tỷ USD về khối lượng giao dịch vào tháng 5 năm 2022.

Chỉ mất chưa đầy 24 tháng để vượt qua nghìn tỷ thứ hai, mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong không gian DEX. DEX chủ yếu được sử dụng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoán đổi mã thông báo mà không cần trung gian thông qua hợp đồng thông minh.

Uniswap cho đến nay vẫn là DEX lớn nhất tính theo khối lượng giao dịch, đã tích lũy được 21,6 tỷ USD chỉ trong tuần qua, theo bảng điều khiển Dune Analytics của một trong những người sáng lập nền tảng, Fredrik Haga.

PancakeSwap – một nhánh của Uniswap – đứng thứ hai với 9,6 tỷ USD, trong khi Curve, Balancer và Trader Joe lọt vào top 5 với khối lượng từ 1,8 tỷ USD đến 800 triệu USD.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap