Uniswap Labs và Across Protocol giới thiệu tiêu chuẩn token Ethereum mới ERC-7683

21/05/2024 09:14
0
Artboard-12 4.2K

Uniswap Labs và Across Protocol đã giới thiệu một tiêu chuẩn token Ethereum mới mang tên ERC-7683 nhằm cải thiện khả năng tương tác giữa các blockchain.

ERC-7683 hướng tới việc tạo ra một mạng lưới filler toàn cầu cho tất cả các lệnh cross-chain để tuân theo cấu trúc thứ tự của chúng, giải quyết vấn đề phân mảnh relayer. Các lệnh tuân thủ tiêu chuẩn này sẽ giảm chi phí cho fillers, mở rộng mạng lưới filler cho các ứng dụng sử dụng và giảm chi phí cho người dùng.

Uniswap sẽ sử dụng tiêu chuẩn token mới này cho các giao dịch cross-chain trên nền tảng sắp ra mắt UniswapX. Được giới thiệu vào tháng 7 năm 2023, UniswapX cung cấp giao dịch thông qua các nhà tạo lập thị trường tự động (AMM) và các nguồn thanh khoản khác.

Across Protocol cho biết:

"Khả năng tương tác dựa trên intents đang chiến thắng. Hiện nay, khi một giao thức áp dụng thực thi dựa trên intents, họ phải xây dựng, thu hút và duy trì hệ sinh thái relayer hoặc filler của riêng mình. Khi các ứng dụng dựa trên intents tăng lên, điều này không bền vững."

Mạng lưới filler mô tả một blockchain trung gian giúp thực hiện các giao dịch giữa hai chuỗi khác. Relayer cũng hoạt động như một cầu nối giữa hai mạng lưới blockchain cho các giao dịch cross-chain.

Across Protocol phát triển nền tảng tương tác cross-chain dựa trên intents. Intents tập trung vào kết quả, thay vì đường dẫn thực thi, cho các lệnh.

Across Protocol viết trong tài liệu dành cho nhà phát triển rằng:

"Sự xuất hiện của rollups và L2s đã mở rộng Ethereum nhưng làm hỏng trải nghiệm người dùng cuối theo mọi cách ngoại trừ giá. Các nhà phát triển xây dựng trên L2s phải chọn silo họ muốn xây dựng. Người dùng phải trở thành chuyên gia về công cụ tương tác chỉ để sử dụng dapps. Sự phân mảnh này sẽ tiếp tục khi nhiều rollups và app-chains được triển khai. Giả thuyết của Across là một thiết kế dựa trên intents là giải pháp cho những thách thức về tương tác mà các nhà phát triển và người dùng đang phải đối mặt."

Vào tháng 11 năm 2022, Across Protocol đã huy động được 10 triệu USD tài trợ thông qua việc bán token riêng với Hack VC, Placeholder và Blockchain Capital.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap