Upbit đình chỉ các giao dịch tiền điện tử vượt quá 1 triệu won

17/04/2024 20:09
0
Artboard-12 7.4K

Upbit – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc – sẽ tạm dừng gửi và rút tài sản kỹ thuật số hơn 1 triệu won (khoảng 721 USD).

Động thái này nhằm đáp lại những thay đổi đối với nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) Ten&Ten, một trong những đơn vị hỗ trợ gửi và rút tiền tại địa phương.

Trong một thông báo ngày 17 tháng 4, Upbit cho biết việc đình chỉ sử dụng và chấm dứt dịch vụ Giải pháp Quy tắc Du lịch của Ten&Ten là lý do đằng sau quyết định tạm dừng gửi và rút tiền.

Các dịch vụ trao đổi Ten&Ten đã ngừng hỗ trợ giao dịch vào ngày 15 tháng 4 và ngày cuối cùng để rút tài sản tiền điện tử là ngày 22 tháng 4 lúc 10:00 sáng theo giờ chuẩn Hàn Quốc.

Ten&Ten đã giúp sàn giao dịch tiền điện tử cung cấp tiền gửi và rút tiền điện tử với số tiền hơn 1 triệu won. Các VASP khác cho phép gửi và rút tiền trên 1 triệu won bao gồm Bblock, Gopax, FlatExchange, Aprobit, Prabang, Borabit, BTX, Flybit, Foblegate, Bithumb, Coinone, Korbit, Coredocs, GDAC, Hanbitco, Qbit, Korea Digital Asset Trust và Oasis Trao đổi.

Trong một báo cáo phát hành vào ngày 10 tháng 4, Liên minh Châu Âu đã xếp Upbit đứng thứ hai về thị phần sau Binance, với khối lượng giao dịch khoảng 528,57 tỷ đồng.

Trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng won Hàn Quốc đã vượt qua đồng đô la Mỹ về khối lượng giao dịch tiền điện tử. Theo dữ liệu của Kaiko, các giao dịch bằng đồng won Hàn Quốc trên các sàn giao dịch tập trung đạt tổng trị giá hơn 456 tỷ USD, vượt nhẹ so với khối lượng tích lũy khoảng 455 tỷ USD của đồng đô la Mỹ.

Hiện tại, các cơ quan tài chính Hàn Quốc có kế hoạch ban hành các hướng dẫn mới áp đặt các quy định chặt chẽ hơn đối với việc niêm yết token trên các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung vào cuối tháng 4 hoặc muộn nhất là đầu tháng 5.

Các nhà chức trách cũng sẽ cấm niêm yết các tài sản kỹ thuật số có sự cố hack trên các sàn giao dịch trong nước trừ khi nguyên nhân gốc rễ được xác định kỹ lưỡng.

Khối lượng giao dịch trong 24 giờ tại Upbit đã giảm xuống còn 3,8 tỷ USD vào đầu tháng 4 sau khi đạt mức cao vào đầu tháng 3. Vào ngày 5 tháng 3, Upbit đã ghi nhận khối lượng giao dịch hàng ngày gần 15 tỷ USD, khối lượng giao dịch cao nhất của sàn giao dịch trong năm 2024 cho đến nay.

Sự gia tăng khối lượng giao dịch hàng ngày của sàn giao dịch tiền điện tử có thể là do Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là 69.200 USD trong cùng ngày.

Cơ quan quản lý tài chính của Hồng Kông được cho là đã phê duyệt Bitcoin ba giao ngay, một quỹ giao dịch trao đổi dự kiến sẽ niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông trong khoảng hai tuần nữa.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap