Ủy ban Thượng viện Úc bác bỏ dự luật Crypto do Thượng nghị sĩ Andrew Bragg đề xuất

05/09/2023 10:13
0
Artboard-12 28.8K

Ủy ban Kinh tế Lập pháp Thượng viện Úc đã bác bỏ "Dự luật về Tài sản Kỹ thuật số (Quy định Thị trường) năm 2023" do Thượng nghị sĩ đối lập Andrew Bragg đề xuất, thay vào đó khuyến nghị Chính phủ "tiếp tục tham vấn với ngành công nghiệp về việc phát triển quy định tài sản kỹ thuật số phù hợp mục đích ở Úc."

Báo cáo của ủy ban theo đường lối đảng phái. Bragg, đại diện cho New South Wales, chỉ trích việc bác bỏ, nói chính phủ Lao động đã "đặt việc quy định crypto vào làn đường chậm."

Ủy ban nói dự luật thiếu chi tiết và tính chắc chắn, đồng thời mâu thuẫn với cách tiếp cận của chính phủ. Dự luật "không phù hợp với các chế độ quốc tế" và gây ra "lo ngại thực sự về sự thiên vị quy định và kết quả bất lợi cho ngành," theo ủy ban.

Thủ tướng Anthony Albanese đã đưa ra một tài liệu tham vấn ánh xạ mã thông báo thông qua Bộ Tài chính vào tháng 2, đáng lẽ dẫn đến một tài liệu tham vấn riêng đề xuất khung cấp phép và lưu ký cho nhà cung cấp dịch vụ tài sản mã thông báo vào giữa năm 2023, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra.

Chủ tịch Blockchain Úc và Luật sư Tài sản Kỹ thuật số Michael Bacina nói: “Dự kiến Ủy ban Thượng viện sẽ báo cáo về Dự luật này cách đây hơn một tháng và ngành công nghiệp háo hức chờ đợi Bộ Tài chính tham vấn về bảo quản và cấp phép tiền điện tử. Việc tham vấn đó có thể dựa trên các ý kiến đóng góp của ngành công nghiệp được công bố như một phần của việc xem xét Dự luật này của Ủy ban Thượng viện.”

Ngân hàng trung ương bắt đầu thử nghiệm thăm dò các trường hợp sử dụng tiềm năng cho CBDC riêng của Úc và tháng trước kết luận "bất kỳ quyết định nào về CBDC ở Úc có thể còn cách xa vài năm."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp