Valkyrie đăng ký Bitcoin ETF

22/06/2023 14:20
0
Artboard-12 24.6K

Quỹ quản lý tiền điện tử Valkyrie đang nộp đơn xin cấp phép Spot Bitcoin ETF, gia nhập hàng loạt các công ty tài chính khác đã nộp đơn tương tự cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) trong tuần qua. Ngày 21 tháng 6, Valkyrie đã nộp đơn đăng ký S-1 cho một ETF Bitcoin trực tiếp với SEC. Trong đó, công ty cho biết sẽ đăng ký quỹ của mình trên sàn giao dịch Nasdaq với mã chứng khoán là BRRR.

Valkyrie là một tay lão làng trong việc giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin (BTC). Công ty đã ra mắt BTC futures ETF thứ hai tại Hoa Kỳ, Valkyrie Bitcoin Strategy ETF (BTF), vào tháng 10 năm 2021 và ra mắt Valkyrie Balance Sheet Opportunities (VBB) vào tháng 12 cùng năm đó. VBB đã được thanh lý vào tháng 10 năm 2022. Valkyrie cũng điều hành Valkyrie Bitcoin Miners ETF (WGMI), theo dõi các chứng khoán của các công ty có thu nhập hoặc lợi nhuận từ khai thác BTC.

Vào ngày 16 tháng 5, công ty đã nộp đơn xin cấp phép cho một ETF hợp đồng tương lai BTC có tên gọi Valkyrie Bitcoin Futures Leveraged Strategy ETF (BTFD). BTFD sẽ là một quỹ thay vì một quỹ tin cậy, như là trường hợp với ETF Bitcoin trực tiếp được đề xuất của công ty.

Valkyrie đã được truyền cảm hứng để hành động thông qua hoạt động gần đây của đối thủ. Giám đốc đầu tư chính của Valkyrie Investments, Steven McClurg, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên podcast Hashing It Out của Cointelegraph vào tháng 3 rằng ông nghĩ rằng một ETF BTC chỉ có thể được thực hiện "trong một chính quyền tương lai sau cuộc bầu cử tới hoặc thông qua hành động lập pháp."

Tuy nhiên, BlackRock đã nộp đơn để niêm yết một ETF Bitcoin giao ngay trên Nasdaq dưới dạng một quỹ ủy thác vào ngày 15 tháng 6. WisdomTree và Invesco cũng đã nộp đơn tương tự vào ngày 20 tháng 6. Có thông tin chưa xác nhận rằng Fidelity cũng sẽ nộp đơn xin một ETF Bitcoin trực tiếp. Trong khi đó, BTC đang tăng đáng kể, tăng 6,41% vào thời điểm viết bài.

Aliniex tổng hợp