Venezuela cấm khai thác tiền điện tử để bảo vệ lưới điện

20/05/2024 09:18
0
Artboard-12 7K

Chính phủ Venezuela vừa gia nhập danh sách các quốc gia hạn chế hoạt động khai thác tiền điện tử do nhu cầu điện lớn của nó sau khi ban hành kế hoạch ngắt kết nối các trang trại khai thác tiền điện tử khỏi lưới điện quốc gia.

Bộ Điện lực Venezuela đã công bố kế hoạch ngắt kết nối các trang trại khai thác tiền điện tử khỏi lưới điện quốc gia nhằm điều tiết mức tiêu thụ điện năng quá mức và đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định cho người dân.

Một bài đăng trên X của Hiệp hội Tiền điện tử Quốc gia Venezuela cho biết hoạt động khai thác tiền điện tử hiện bị cấm hoàn toàn tại Venezuela.

Động thái này diễn ra sau một chiến dịch truy quét gần đây thu giữ 2.000 thiết bị khai thác tiền điện tử tại thành phố Maracay trong khuôn khổ một sáng kiến chống tham nhũng.

Bộ Điện lực nhấn mạnh cần phải cung cấp dịch vụ điện hiệu quả và đáng tin cậy trên khắp Venezuela bằng cách loại bỏ gánh nặng từ những trang trại tiêu thụ năng lượng lớn này. Theo quan chức, các biện pháp này rất cần thiết để ổn định nguồn cung điện quốc gia đã gặp nhiều bất ổn trong 10 năm qua.

Đất nước này đã trải qua nhiều đợt mất điện lặp đi lặp lại, đặc biệt từ năm 2019, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày của người dân và hoạt động kinh tế.

Hoạt động khai thác tiền điện tử đòi hỏi nguồn điện lớn. Để đối phó, một số quốc gia như Trung Quốc và Kazakhstan đã thực thi các quy định nghiêm ngặt hoặc cấm hoàn toàn hoạt động này.

Động thái của chính phủ Venezuela chống lại khai thác tiền điện tử được cho là một phần của nỗ lực chống tham nhũng rộng lớn hơn, dẫn đến việc bắt giữ một số quan chức cấp cao. Joselit Ramírez, cựu lãnh đạo Cơ quan quản lý Tiền điện tử Quốc gia, là một nhân vật quan trọng trong các cáo buộc tham nhũng này.

Rafael Lacava, thống đốc bang Carabobo, được cho là nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác công khai trong việc phát hiện các hoạt động khai thác bất hợp pháp, kêu gọi người dân báo cáo bất kỳ hành vi trái pháp luật nào.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Venezuela hành động chống lại các hoạt động khai thác tiền điện tử. Vào tháng 3/2023, nhà cung cấp điện lực Venezuela đã đóng cửa các cơ sở khai thác tiền điện tử trên toàn quốc trong khuôn khổ điều tra tham nhũng liên quan tới các hoạt động khai thác dầu song song với sự trợ giúp của bộ phận tiền điện tử quốc gia.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap