Venezuela có kế hoạch tăng tốc độ áp dụng USDT sau lệnh trừng phạt của Mỹ

23/04/2024 13:07
0
Artboard-12 7.5K

Reuters đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, công ty dầu mỏ nhà nước Venezuela PDVSA đang chuẩn bị tăng cường sử dụng Tether stablecoin để xuất khẩu dầu thô và dầu nhiên liệu, vì gần đây Mỹ đã quyết định áp dụng lại các lệnh trừng phạt đối với nước này.

Reuters tuần trước đưa tin rằng chính quyền Biden sẽ không gia hạn giấy phép nới lỏng các lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với Venezuela sau khi Tổng thống Nicolas Maduro không thực hiện được những lời hứa bầu cử của mình. Theo báo cáo của Reuters, Kho bạc Hoa Kỳ đã yêu cầu khách hàng và nhà cung cấp của PDVSA kết thúc các giao dịch cho đến ngày 31 tháng 5.

Các nguồn tin am hiểu nói với Reuters rằng việc PDVSA chuyển sang sử dụng USDT nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro lợi nhuận bán dầu bị đóng băng trong tài khoản ngân hàng ở nước ngoài do lệnh trừng phạt của Mỹ. Công ty được cho là đang dần chuyển doanh số bán dầu sang USDT kể từ năm ngoái.

Theo báo cáo, vào cuối quý đầu tiên, PDVSA đã chuyển nhiều giao dịch dầu thô sang loại hợp đồng yêu cầu thanh toán trước bằng USDT. Công ty dầu mỏ Venezuela cũng đang yêu cầu những khách hàng mới đang tìm cách thực hiện các giao dịch dầu mỏ giữ tiền điện tử trong ví kỹ thuật số.

Một nhà giao dịch nói với Reuters rằng vì các giao dịch tiền điện tử trong dầu không tuân thủ bất kỳ bộ phận tuân thủ thương mại nào nên PDVSA và các đối tác thương mại của họ phải làm việc với một bên trung gian. Tuy nhiên, điều này có thể có nghĩa là công ty sẽ nhận được tỷ suất lợi nhuận thấp hơn, báo cáo cho biết.

Theo báo cáo tháng 1, vào năm 2023, khi Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt, Venezuela đã xuất khẩu gần 700.000 thùng dầu mỗi ngày, 65% trong số đó đến Trung Quốc và 19% đến Mỹ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap