Venus Protocol đã thanh lý hơn 30 triệu đô la từ ví liên kết với vụ hack cầu nối BNB Chain

19/08/2023 10:22
0
Artboard-12 24.8K

Venus Protocol, một nền tảng cho vay phi tập trung hoạt động trong hệ sinh thái BNB Chain, đã thanh lý một ví liên kết với vụ hack cầu nối vào năm ngoái. Giao thức này đã thanh lý hơn 30 triệu đô la trong các token qua hai giao dịch.

Giao thức đã làm rõ trong một tuyên bố:

"Theo sự biến động trên thị trường ngày hôm nay, tài khoản người tấn công cầu nối BNB đã được làm cho khỏe mạnh như đã hứa bởi BNB Chain bằng cách sử dụng quy trình thanh lý đã được xác định trước mà không gây thiếu hụt hoặc tác động tiêu cực nào đối với BNB." 

Câu chuyện bắt đầu từ một cuộc tấn công độc hại vào năm ngoái khi một hacker đã đánh cắp một lượng lớn tài sản tiền điện tử trên cầu nối BNB Chain. Sau đó, người tấn công đã gửi token BNB vào giao thức cho vay Venus để mượn 150 triệu đô la stablecoin.

Vị thế vay bằng tài sản thế chấp từ 900.000 BNB đã không bị ảnh hưởng vào kể từ cuộc tấn công cho đến nay.

Kể từ năm ngoái, giá tiền điện tử đã sụt giảm, làm giảm tỷ lệ sức khỏe của vị thế vay thế chấp quá nhiều, đưa nó gần đến điểm thanh lý. Đội ngũ Venus, hợp tác với đội ngũ trung tâm BNB Chain, đã tiến hành thanh lý thủ công để ngăn ngừa việc một lượng lớn BNB tự động thanh lý và sau đó bị bán trên thị trường.

Chi tiết về cuộc khai thác năm ngoái cho thấy sự thao túng tính toán của người tấn công đối với chứng minh bảo mật. Hacker đã tận dụng một lỗ hổng liên quan đến "kiểm tra băm iavl" trong cầu nối của BNB Chain, và điểm yếu này đã cho phép người tấn công tạo ra 2 triệu token BNB có giá trị 560 triệu đô la vào thời điểm xảy ra cuộc khai thác.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 

Aliniex tổng hợp