Ví Backpack là gì? Tìm hiểu chi tiết về ví tiền mã hoá được xây dựng để hỗ trợ cho xNFT của Solana

30/09/2023 12:33
0
Artboard-12 30.1K

Backpack là gì? 

Backpack là một loại ví mới được xây dựng cho nhiều chuỗi khối như một nền tảng quản lí ứng dụng. Backpack có thể được hiểu là một hệ điều hành dành cho tất cả các ứng dụng xNFT và nó cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các ứng dụng phi tập trung chỉ trên một nền tảng duy nhất. 

Bạn có thể coi Backpack như một "hệ điều hành Android hay IOS" dành cho các ứng dụng phi tập trung nghĩa là bạn có thể truy cập một dApp có sẵn trên “App Store” và tải chúng về để sử dụng.

Với Backpack, người dùng không cần phải kết nối với nhiều nền tảng bằng ví của họ. Backpack hỗ trợ tất cả các ứng dụng cần thiết giúp người dùng có thể giao dịch NFT chỉ trên một nền tảng duy nhất. Hiện tại Backpack mới chỉ triển khai trên Etherum và Solana, trong thời gian tới nhiều chuỗi khối khách sẽ được hỗ trợ.

Backpack giải quyết vấn đề gì?

Các ví mà chúng ta đang có trong ngành hiện nay khá nguyên thủy và chưa thay đổi nhiều kể từ Metamask. Chúng vẫn cung cấp các tính năng lỗi thời và cũng đóng cửa nguồn mở. Điều này có nghĩa là người dùng phải chờ các kỹ sư của họ thêm các tính năng mới. Rất có thể rằng sớm thôi, khóa tiền điện tử của bạn có thể được lưu trữ trong một kho dữ liệu bảo mật trên điện thoại thông minh của bạn, không phải Phantom hay Meta Mask.

Thông qua công nghệ đột phá, Backpack nhằm tìm ra một giải pháp giải quyết cho các vấn đề với ví hiện tại. Nền tảng sử dụng cách tiếp cận siêu ứng dụng cũng đã được áp dụng cho các dự án như WeChat hoặc Kakao. Với Backpack, mọi người đều được phép gửi một PR hoặc xây dựng một xNFT. Nền tảng của họ hoạt động như một loại hệ điều hành Web3 chéo chuỗi. Một lợi thế bổ sung là họ cũng đã thích nghi giao diện của mình cho phiên bản di động, cho phép họ cải thiện nhanh hơn 100 lần so với những người khác. 

Các tính năng của ví Backpack 

  • Lưu trữ, gửi, nhận token/NFT: Người dùng có thể lữu trữ hoặc thực hiện các thao tác gửi, nhận token/NFT trên hai blockchain chính là Solana và Ethereum. 
  • Swap token: Người dùng có thể swap token được hỗ trợ từ hai blockchain Solana và Ethereum một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Mint NFT: Người dùng có thể mint NFT trên ví Backpack mà không cần thông qua bất kỳ trình duyệt của NFT Marketplace hay Launchpad nào.
  • Backpack Messages: Người dùng có thể tạo ra cộng đồng cho riêng mình để có thể nhắn tin, trao đổi trực tiếp thông qua tính năng Backpack Messages.
  • xNFT Library: Đây là thư viện ứng dụng cho phép người dùng tải xuống và sử dụng các Dapp hoặc mint NFT được xây dựng trên blockchain Solana. Phí giao dịch để tải Dapp hay mint NFT trên ví Backpack là 0.000005 SOL (0.0001 USD).

Đặc điểm nổi bật của ví Backpack  

  • Ví Backpack hỗ trợ người dùng chuyển, nhận, swap token/NFT trên nhiều blockchain (Multichain). Tuy nhiên, hiện tại ví Backpack chỉ hỗ trợ hai blockchain Solana và Ethereum.

  • Người dùng có thể mint trực tiếp NFT trên ví Backpack mà không cần thông qua bất kỳ trình duyệt của NFT Marketplace hay Launchpad nào.

  • Hỗ trợ cho người dùng nhắn tin, trao đổi với bạn bè và cộng đồng thông qua tính năng Backpack Messages.

  • Người dùng có thể tải xuống và sử dụng Dapp hoặc mint NFT được xây dựng trên blockchain Solana thông qua xNFT Library với phí giao dịch là 0.000005 SOL (0.0001 USD). 

Sự bùng nổ xung quanh Backpack

Điều chúng ta đang chứng kiến ngay bây giờ là sự bùng nổ dần dần xung quanh Backpack. Việc giới thiệu nền tảng này được coi là tương đương với thời khắc iPhone trong thế giới tiền điện tử. Khi iPhone được ra mắt, đó là một bước tiến cách mạng đáng kể vì nó tạo ra một nền tảng đa chiều nơi các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng tuyệt vời dành riêng cho iPhone. Điều này bán được nhiều điện thoại hơn, và đổi lại thúc đẩy nhiều nhà phát triển hơn xây dựng các ứng dụng tốt hơn và đổi mới hơn. Backpack chỉ là một ví giống như iPhone chỉ là một chiếc điện thoại. 

Cho đến nay, hầu hết các công ty Web 1.0 mà chúng ta đã có bị giới hạn ở các trang web đơn thuần. Tiền điện tử hiện đang ở vị trí tương tự. Tuy nhiên, với những gì Backpack đang cung cấp, khi giai đoạn chuyển tiếp sang di động xảy ra, những trang web và tiện ích mở rộng trình duyệt này sẽ được hấp thụ vào Backpack. Họ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra các ứng dụng di động bản địa đã được chứng minh trên iOS dễ dàng hơn nhiều cho hầu hết người dùng và nhà phát triển.

Tổng kết

Backpack được ra mắt như một sự thay thế mới và cải tiến so với ví MetaMask, ví mà khi ra mắt cũng được coi là một bước tiến cách mạng. Sự khác biệt duy nhất là Backpack dường như tiến bộ hơn MetaMask 10 lần. Với nền tảng này, chúng ta có thể mong đợi các ứng dụng và sản phẩm mới đột phá sẽ trở thành điều tiếp theo, và điều này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho tất cả người dùng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp