Ví Bitcoin Chivo của El Salvador bị rò rỉ dữ liệu và mã nguồn

24/04/2024 08:59
0
Artboard-12 7.4K

Chương trình tiền điện tử quốc gia của El Salvador tiếp tục đối mặt với những thách thức an ninh mạng. Mới đây, nhóm tội phạm mạng CiberInteligenciaSV đã công bố trên diễn đàn hack rằng họ đã rò rỉ mã nguồn và thông tin truy cập VPN của ví bitcoin Chivo chính thức.

Trong một bài đăng, nhóm tin tặc tự xưng là không bán mà sẽ công khai miễn phí "mã bên trong máy ATM Ví Bitcoin Chivo ở El Salvador". Đây được coi là một trong những cuộc tấn công gần đây nhất nhằm vào ví Chivo để đánh cắp bitcoin, đặc biệt trong bối cảnh giá của một số loại tiền điện tử đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm qua.

Vụ rò rỉ mã nguồn ví Chivo diễn ra chỉ vài ngày sau khi cùng nhóm tin tặc đã công bố trực tuyến dữ liệu cá nhân của khoảng 5,1 triệu người El Salvador. Theo CiberInteligencia, động thái này nhằm trừng phạt chính phủ vì từ chối tương tác với thông tin đã bị đánh cắp.

Chính phủ El Salvador vẫn chưa lên tiếng về sự cố rò rỉ mã nguồn ví Chivo lần này. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một vấn đề đáng lo ngại cho chương trình tiền điện tử quốc gia đầy tham vọng của đất nước Trung Mỹ này.

El Salvador đã trở thành quốc gia đầu tiên công nhận bitcoin là phương tiện thanh toán hợp pháp vào năm 2021, một quyết định táo bạo nhằm giảm thiểu tác động của việc đồng tiền nội tệ ngày càng mất giá. Ví Chivo ra đời như một phần của kế hoạch, cho phép người dân mua, bán và lưu trữ loại tiền điện tử lâu đời nhất thế giới.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap