Ví Bitcoin trị giá 44 triệu USD bất ngờ di chuyển sau hơn một thập kỷ

06/05/2024 16:09
0
Artboard-12 1.3K

Một địa chỉ Bitcoin đã ngủ đông suốt 10 năm kể từ thời kỳ đầu của Satoshi Nakamoto vừa thức tỉnh, chuyển số dư 687 BTC (trị giá 43,9 triệu USD) sang hai ví mới khác nhau vào ngày 6/5.

Ví đầu tiên chuyển 625,43 BTC đã được chuyển đến địa chỉ bc1qky, còn 61,9 BTC còn lại thì chuyển tới bc1qdc. Những hành động như vậy từ các ví được gọi là "thời đại Satoshi" - thuật ngữ chỉ giai đoạn đầu của Bitcoin khi người sáng lập bí ẩn Satoshi Nakamoto còn hoạt động trực tuyến.

Sự xuất hiện của những địa chỉ cổ xưa như thế luôn khiến giới tiền kỹ thuật số đặt ra nhiều giả thuyết. Liệu đây có phải là một trong những ví của chính Satoshi? Hay đơn giản chỉ là địa chỉ của một trong những người đào và mua Bitcoin vào thời kỳ đầu?

Mặc dù khả năng là ví của Satoshi thường bị bác bỏ bởi các chuyên gia, nhưng không thể phủ nhận sự thích thú khi chứng kiến một địa chỉ từ thời khởi nguồn của Bitcoin bừng tỉnh. Đây cũng là minh chứng cho thấy hàng triệu ví Bitcoin cổ xưa vẫn đang "ngủ say", chứa đựng kho báu tiền điện tử đáng giá.

Theo ước tính, có tới 1,75 triệu ví Bitcoin không hoạt động trong hơn một thập kỷ, nắm giữ khoảng 1,8 triệu BTC trị giá khoảng 121 tỷ USD hiện nay. Nhiều trong số này chứa lượng Bitcoin đáng kể được mua lúc giá chỉ là hai chữ số.

Trong vài năm gần đây, một số ví "huyền thoại" khác cũng đã thức tỉnh, chuyển Bitcoin sang địa chỉ mới hoặc thậm chí là giao dịch qua các sàn tiền điện tử - điều này gợi ý rằng chủ sở hữu của chúng đang tìm cách kiếm lợi nhuận.

Năm 2023 đã chứng kiến ​​một số trường hợp tương tự, với một ví 11 năm tuổi giao dịch 30 triệu USD BTC vào tháng 7 và ba ví khác chuyển 230 triệu USD BTC sau 6 năm ngủ đông vào tháng 11.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap