Ví địa chỉ web đen Abraxas “thức giấc”,chuyển đi 4.800 Bitcoin nhằm xoá dấu vết

24/10/2023 13:19
0
Artboard-12 26.2K

Địa chỉ ví liên quan đến Abraxas - một trang web ngầm đã tạm dừng hoạt động từ năm 2015 - đã gần đây thực hiện việc chuyển số tiền khổng lồ là 4.800 BTC (tương đương 144 triệu USD) đến một dịch vụ trộn tiền.

Được phát hiện bởi nhà điều tra chuỗi khối ZachXBT, ví địa chỉ liên quan đến Abraxas sau 8 năm "ngủ đông" đã bắt đầu di chuyển khoảng 4.800 BTC đến một dịch vụ trộn Bitcoin nhằm mục đích xóa dấu vết của giao dịch.

Số tiền này được cho là của những người dùng bị kẹt khi Abraxas đột ngột đóng cửa vào tháng 11/2015, tức là nền tảng đã gian dối người dùng, khóa tiền của họ và biến mất.

Vào sáng ngày 24/10, thị trường đã chứng kiến một sự tăng giá mạnh khi giá của Bitcoin tăng lên mức 35.280 USD, hướng tới tâm lý tích cực do việc SEC xem xét phê duyệt ETF Bitcoin spot. Việc đưa tên mã quỹ ETF Bitcoin spot của BlackRock lên trang web của DTCC, một công ty chứng khoán hàng đầu tại Mỹ, cũng đã đóng góp vào việc củng cố tin tức này.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung 1D ngày 24/10/2023

Ngoài ra, cũng có thể đây là thời điểm mà nhiều nhà đầu tư lớn quyết định chốt lời sau giai đoạn downtrend gần đây.

Theo thông tin từ trước, Bộ Tài chính của Hoa Kỳ gần đây đã đưa ra đề xuất để phân loại các nền tảng trộn tiền mã hóa, trong đó đặt nhãn cho các công cụ chủ yếu được sử dụng cho các mục đích xấu. Đây là một phần của nỗ lực mới nhất của chính phủ nhằm đối phó với các băng nhóm khủng bố sử dụng tiền điện tử để tài trợ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp