Ví Fantom Foundation bị tấn công, thiệt hại ban đầu hơn 657.000 USD

18/10/2023 07:04
0
Artboard-12 17.5K

Tổ chức Fantom Foundation, nhà phát triển của mạng lưới Fantom, đã bị hack mất hơn 657.000 USD. Tổ chức này đã xác nhận cuộc tấn công trên X, cho biết hầu hết số tiền bị đánh cắp thuộc sở hữu của người dùng khác và 99% số tiền của tổ chức vẫn an toàn. Đội ngũ hiện đang tiến hành điều tra vụ tấn công, theo tuyên bố của họ.

Ban đầu, các nhà nghiên cứu về bảo mật blockchain đã báo cáo rằng kẻ tấn công đã lấy mất khoảng 7 triệu USD tiền điện tử. Sau đó, Fantom Foundation đã phát thông báo chính thức cho biết một số ví được ghi là "Ví của Fantom Foundation" đã được các trình duyệt khám phá khối đánh lừa và không phải tất cả số tiền bị đánh cắp đến từ tổ chức. Theo đội ngũ, một số ví bị ảnh hưởng ban đầu thuộc sở hữu của tổ chức nhưng đã được chuyển giao cho một nhân viên của Fantom và không còn giữ số tiền của công ty nữa. Hiện đội ngũ đang điều tra vụ tấn công để xác định làm thế nào các ví đã bị tấn công.

Fantom Foundation là tổ chức phát triển đằng sau mạng lưới Fantom, một nền tảng hợp đồng thông minh tương thích với Máy ảo Ethereum (Ethereum Virtual Machine). Theo DefiLlama, mạng lưới này có hơn 45 triệu đô la tài sản bị khóa trong các hợp đồng của mình. Cuộc tấn công này đã diễn ra đối với tổ chức Fantom Foundation và người dùng ví Fantom khác, không phải đối với mạng lưới Fantom.

Vào ngày 17 tháng 10, nhà phân tích chuỗi khối Spreek đã báo cáo trên X rằng tổ chức "có tin đồn" bị tấn công, dựa trên một báo cáo từ Telegram. Sau đó, họ liệt kê các ví đã bị hack và ước lượng số tiền mất mát lên đến 6,7 triệu đô la, nhưng cũng cho biết rằng số tiền bị rút có thể bao gồm nguồn gốc từ bên ngoài Fantom Foundation.

Nền tảng an ninh blockchain CertiK đã xác nhận rằng tổ chức đã bị hack. Ban đầu, họ ước lượng số tiền mất mát lên đến 657.000 đô la nhưng sau đó cập nhật con số này lên khoảng 7 triệu đô la. Khi nghiên cứu vào dữ liệu blockchain, chúng ta thấy một tài khoản được ghi là "Ví của Fantom Foundation Wallet 1" theo Etherscan đã chuyển hơn 2.000 CVX, 1.000 Dai và 4.500 USD Coin cùng với các token khác đến một ví được ghi là "Fake_Phishing188024." Ngoài ra, một tài khoản được ghi là "Ví của Fantom Foundation Wallet 20" theo trình duyệt khám phá khối của Fantom đã chuyển hơn 1 triệu FTM đến một tài khoản được ghi là "Fake_Phishing32." Khi một nhóm phát triển chuyển tiền đến một tài khoản lừa đảo đã biết, điều này thường chỉ ra rằng chìa khóa riêng của nhóm đã bị đánh cắp.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp