Ví nóng Alphapo bị hack, mất hơn 31 triệu đô la

24/07/2023 07:43
0
Artboard-12 32.6K

Ngày 22 tháng 7, các chuyên gia bảo mật đã báo cáo rằng ít nhất 31 triệu đô la đã bị rút từ ví nóng của nền tảng thanh toán tiền điện tử Alphapo, bao gồm Ether (ETH), TRON (TRX) và Bitcoin (BTC). Con số này có thể cao hơn do số lượng Bitcoin bị đánh cắp không chắc chắn.

Theo các nhà phân tích on-chain, số tiền đã bị đánh cắp trên mạng lưới Ethereum, sau đó được hoán đổi sang ETH trước khi được chuyển đến mạng lưới Avalanche và Bitcoin. Các nhóm bảo mật của DeDotFi cho biết vụ hack có thể đã xảy ra do thông tin riêng tư bị rò rỉ. Công tác điều tra vẫn đang tiếp tục.

Alphapo là một trình xử lý thanh toán cung cấp giao dịch ngay lập tức trong hơn 30 tài sản số và có số dư trong một loạt các đồng tiền fiat. Công ty nổi tiếng nhất vì là cổng thông tin tiền điện tử cho một số nền tảng cá cược, bao gồm HypeDrop, Ignition và Bovada.

Sau vụ việc, đối tác của Alphapo, HypeDrop, đã ngừng xử lý các giao dịch tiền điện tử. Nền tảng hộp bí ẩn này thông báo trên Twitter rằng họ đang gặp vấn đề với việc nạp tiền và rút tiền do vụ hack.

"Xin hãy biết rằng số dư HypeDrop của bạn là an toàn, nhưng chúng tôi gặp vấn đề với nhà cung cấp tiền điện tử. Khi hoạt động của nhà cung cấp được khôi phục, tiền gửi sẽ được ghi nhận một cách đáng tin cậy".

Mặc dù không lên tiếng về vụ việc, người phát ngôn của Alphapo cho biết rằng các giao dịch nạp tiền và rút tiền đang được khôi phục từng loạt đồng tiền một lúc.

"Chúng tôi kính đề nghị tất cả người dùng của chúng tôi không gửi tiền vào các địa chỉ nạp cũ. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra điều này, các quỹ xuất phát từ những khoản tiền nạp này sẽ được xác minh bổ sung."

Trong một vụ việc bảo mật khác trong những ngày gần đây, giao thức tài chính phi tập trung Conic Finance đã trải qua hai cuộc tấn công chỉ trong vài giờ. Cuộc tấn công đầu tiên đã thấy 3,26 triệu đô la Ether bị đánh cắp, với gần như toàn bộ số tiền này được gửi đến một địa chỉ Ethereum trong một giao dịch duy nhất. Sự cố thứ hai xảy ra vài giờ sau đó, giao thức tiết lộ trong báo cáo tổng kết, và nó là một biến thể của cuộc tấn công sandwich nhắm vào các hồ bơi của nó đã đem lại khoản tiền 300.000 đô la cho kẻ tấn công.

Aliniex tổng hợp