Ví nóng tỷ phú Mark Cuban bị hack, mất 870.000 USD

16/09/2023 11:45
0
Artboard-12 31.3K

Gần 900.000 đô la tiền điện tử được cho là đã bị đánh cắp từ một trong những ví nóng thuộc sở hữu của nhà đầu tư tỷ phú và chủ sở hữu đội bóng Dallas Mavericks Mark Cuban.

Nhà phát hiện blockchain độc lập @WazzCrypto là người đầu tiên phát hiện ra vụ hack vào khoảng 8 giờ tối UTC ngày 15/9, sau khi họ làm nổi bật hành vi đáng ngờ đang xảy ra với một trong những ví của Cuban mà ông 65 tuổi đã không tương tác trong khoảng 5 tháng qua.

Theo lịch sử giao dịch trên Etherscan, một số lô tài sản như USD Coin, Tether và Lido Staked Ether (stETH) đột nhiên bị rút khỏi ví trong vòng 10 phút.

Làm phức tạp thêm vấn đề, 2 triệu đô la giá trị USDC khác sau đó cũng bị rút và chuyển đến một ví khác, khiến WazzCrypto nghi ngờ rằng Cuban có thể chỉ đang chuyển tài sản.

Tuy nhiên, vài giờ sau, Cuban xác nhận với DL News rằng ông đã vào MetaMask lần đầu tiên sau nhiều tháng, và mơ hồ gợi ý rằng hacker hoặc những kẻ tấn công có thể đã theo dõi và chờ đợi thời cơ để tấn công.

Cuban cũng cho biết ông đã chuyển bất kỳ tài sản còn lại nào sang Coinbase Custody, về cơ bản xác nhận rằng giao dịch 2 triệu đô la USDC là do ông thực hiện.

Về vụ hack, các thành viên cộng đồng đã nhanh chóng chỉ ra rằng thay vì hacker theo dõi hoạt động của Cuban, ông phải đã làm điều gì đó dẫn đến lỗ hổng bảo mật.

Một số người cho rằng Cuban có thể đã nhầm ký vào một giao dịch độc hại, trong khi những người khác khẳng định rằng khóa riêng của ông đã bị xâm phạm do các quỹ được chuyển trực tiếp ra khỏi ví.

Đây không phải là lần đầu Cuban chịu thiệt hại trên thị trường tiền điện tử. Vào tháng 6/2021, Cuban đã mất một khoản vốn không xác định trong cái ông gọi là "rug pull" sau khi dự án tiền ổn định thuật toán Iron Finance sụp đổ giữa một cuộc chạy ngân hàng được cho là đã xảy ra.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp