Ví XRP của Co-Founder Ripple, Chris Larsen bị hack, ước tính 112 triệu USD

01/02/2024 09:07
0
Artboard-12 9.9K

Chủ tịch điều hành và đồng sáng lập Ripple, Chris Larsen, đã chia sẻ vào ngày 31/1 về sự cố an ninh khi một số tài khoản XRP cá nhân của ông bị hack. Larsen nhanh chóng thông báo vấn đề này và đã liên lạc với các sàn giao dịch để ngăn chặn tình trạng không mong muốn này.

Larsen rõ ràng xác nhận rằng đây là một "sự cố riêng lẻ" và bảo đảm rằng ví của Ripple vẫn an toàn và không gặp sự xâm phạm. Giám đốc điều hành của Ripple, Brad Garlinghouse, cũng lên tiếng để lưu ý rằng không có ví nào do Ripple quản lý bị hack.

Thomas Silkjær, Trưởng bộ phận Phân tích và Tuân thủ tại Quỹ sổ cái XRP, đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về sự cố. Sàn giao dịch WhiteBit đã cảnh báo về các giao dịch đáng ngờ, và nhóm của Silkjær đã liên lạc với Larsen để bắt đầu cuộc điều tra chung.

Mặc dù Larsen và đồng đội chưa xác nhận số tiền mất mát, nhưng thám tử trực tuyến ZachXBT ước tính rằng khoản XRP bị đánh cắp có thể trị giá tổng cộng 112 triệu USD. ZachXBT cũng chỉ ra rằng số tiền này đã được rửa qua nhiều sàn giao dịch, bao gồm MEXC, Gate, Binance, Kraken, OKX, HTX và HitBTC.

ZachXBT từng nghi ngờ rằng Ripple là nạn nhân của cuộc tấn công, nhưng sau tuyên bố của Larsen, anh ta hạ thấp suy đoán của mình và không thấy có sự khác biệt giữa tài khoản cá nhân của Larsen và tài khoản công ty. Những ý kiến này có thể liên quan đến các cáo buộc trước đây về việc Ripple và các nhà lãnh đạo nắm giữ và bán XRP mà Ủy ban An ninh và Giao dịch Hoa Kỳ từng đề cập.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp