Việt Nam lọt top 3 về Chỉ số chấp nhận tiền điện tử 2023

13/09/2023 12:32
0
Artboard-12 24.6K

Chainalysis đã xếp hạng Ấn Độ, Nigeria và Việt Nam là ba quốc gia hàng đầu về Chỉ số Chấp nhận Tiền điện tử toàn cầu năm 2023. Đáng chú ý là các quốc gia có thu nhập trung bình thấp đang dẫn đầu trong việc chấp nhận tiền điện tử ở cấp cơ sở.

Công ty phân tích blockchain này đã công bố một phần trích từ báo cáo hàng năm của họ, thể hiện rằng khu vực Trung và Nam Á cũng như các khu vực Châu Đại Dương lớn hơn đang chiếm ưu thế dẫn đầu trong chỉ số của họ. Trong số 10 quốc gia hàng đầu trên thế giới, có tới 6 quốc gia thuộc khu vực này.

Chỉ số nhấn mạnh tiền điện tử ở cấp cơ sở trên toàn thế giới nói chung đang giảm sau thất bại của FTX vào năm 2022. Tuy nhiên, các quốc gia có thu nhập trung bình thấp hơn (được xác định dựa trên phân loại quốc gia theo mức độ giàu có của World Bank) cho thấy đà phục hồi mạnh mẽ nhất trong việc chấp nhận tiền điện tử ở cấp cơ sở trong 12 tháng qua.

“Trên thực tế, LMI là loại quốc gia duy nhất có tổng số lượt chấp nhận ở cấp cơ sở vẫn cao hơn so với quý 3/2020, ngay trước thị trường tăng trưởng gần đây nhất”.

Chainalysis tiếp tục nêu bật một số khía cạnh đầy hứa hẹn có thể rút ra từ dữ liệu này, nhấn mạnh các quốc gia trong danh mục LMI thường có các ngành công nghiệp và dân số đang phát triển, chiếm hơn 40% dân số thế giới.

“Nếu các quốc gia LMI là tương lai thì dữ liệu chỉ ra tiền điện tử sẽ chiếm một phần quan trọng trong tương lai đó”.

Báo cáo cũng gợi ý việc chấp nhận tổ chức do các thực thể ở những nước có thu nhập cao thúc đẩy đang tăng tốc bất chấp thị trường gấu kéo dài. Báo cáo cũng dự đoán khả năng chấp nhận “từ dưới lên và từ trên xuống” tiềm năng, nơi những tài sản này phục vụ nhu cầu của người dùng từ cả các quốc gia giàu có và đang phát triển.

Ấn Độ vẫn là thị trường tiền kỹ thuật số lớn nhất trong khu vực và dẫn đầu trong việc chấp nhận tiền điện tử ở cấp cơ sở theo chỉ số của Chainalysis. Ngoài ra, nó cũng đã trở thành thị trường tiền điện tử lớn thứ hai tính theo khối lượng giao dịch ước tính trên toàn cầu, vượt qua nhiều nền kinh tế lớn khác.

Chainalysis lưu ý rằng Ấn Độ áp dụng một chương trình khấu trừ thuế tại nguồn (TDS) duy nhất cho các giao dịch tiền điện tử. Chương trình này yêu cầu đánh thuế 1% cho tất cả các giao dịch, và số tiền thuế này phải được khấu trừ từ số dư của người dùng tại thời điểm giao dịch để thực hiện giao dịch.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp