Visa thử nghiệm cách thức thanh toán phí gas Ethereum dễ dàng hơn

12/08/2023 13:44
0
Artboard-12 31K

Visa đã hoàn thành thử nghiệm một cách mới để cho phép người dùng thanh toán “phí gas”, bằng tiền pháp định qua thẻ tín dụng của họ.

Công ty thanh toán cho biết công nghệ blockchain có thể “định hình tương lai của chuyển động tiền tệ” và đã được áp dụng đáng kể trong vài năm qua. Tuy nhiên, việc tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch onchain vẫn còn quá phức tạp đối với hầu hết người dùng.

Mỗi khi người dùng thực hiện giao dịch trên Ethereum, họ phải trả phí gas. Điều đó bao gồm gửi và nhận ether (ETH), tiền điện tử gốc của Ethereum, qua blockchain. Visa cho biết trong bài đăng trên blog rằng việc quản lý số dư ETH của người dùng để trang trải các chi phí đó là “gánh nặng”. Loại bỏ sự phức tạp có thể làm cho các giao dịch dựa trênblockchain trở nên dễ tiếp cận và thân thiện với người dùng hơn.

Visa cho biết:

“Khi so sánh bản chất phức tạp của các giao dịch blockchain với sự đơn giản của các giao dịch thanh toán dựa trên tiền pháp định được hỗ trợ bởi mạng Visa, rõ ràng là cần phải cải thiện.

Để thu hẹp khoảng cách, Visa đề xuất tận dụng ERC-4337 của Ethereum, tiêu chuẩn hiện tại cho phép hợp đồng thông minh trên blockchain hoạt động như ví thông qua quy trình gọi là “trừu tượng hóa tài khoản” và hợp đồng quản lý thanh toán — tài khoản hợp đồng thông minh có thể tài trợ gas phí thay mặt cho người sử dụng. Dịch vụ này sẽ cho phép người dùng sử dụng thẻ Visa để thanh toán trực tiếp phí gas.

Việc kiểm tra quy trình này đã được thực hiện trên “testnet” Ethereum Goerli, một testnet cho Ethereum.

Visa cho biết các trader hoặc ứng dụng phi tập trung có thể chạy hệ thống quản lý thanh toán của họ hoặc sử dụng ví hiện có để thực hiện giao dịch dễ dàng hơn. Các nhà cung cấp dịch vụ quản lý thanh toán cũng có thể đưa ra lựa chọn thanh toán phí gas qua thẻ, hoặc các tùy chọn khác.

Công ty thanh toán đã hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử được một thời gian, thử nghiệm các dự án khác nhau. Vào tháng 2, Visa đã xem xét cách chuyển đổi tài sản kỹ thuật số thành thanh toán tiền pháp định.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp