Vitalik Buterin ủng hộ quá trình chuyển đổi ETH PoS trong bối cảnh tranh luận về PoW

27/04/2024 08:58
0
Artboard-12 1.1K

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã đáp trả lại những ý kiến ​​bất bình từ một số thành viên cộng đồng về việc chuyển đổi sang mô hình đồng thuận Bằng Chứng Cổ phần (PoS) từ Bằng Chứng Công việc (PoW) truyền thống.

Amanda Cassatt, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị web3 Serotonin, đã chia sẻ trên Twitter rằng một số người dùng đề xuất Ethereum không hài lòng với tình trạng hiện tại của mạng lưới. Cassatt nhấn mạnh rằng những quan ngại này không phải cá nhân và phản ánh các cuộc trò chuyện riêng tư mà cô đã có.

Buterin đã tham gia vào cuộc thảo luận, nhấn mạnh rằng mô hình PoW có những hạn chế không phù hợp với tầm nhìn dài hạn của Ethereum.

Kể từ khối đầu tiên ra đời vào năm 2015, blockchain lớn thứ hai trên thế giới là Ethereum đã sử dụng cơ chế đồng thuận PoW tương tự Bitcoin. Những người đào mỏ đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh mạng lưới và phát hành ETH mới.

Tuy nhiên, điều này đã thay đổi sau sự kiện "The Merge" hồi tháng 9/2022, khi Ethereum chuyển sang cơ sở hạ tầng PoS mới, thay thế các thợ mỏ bằng những người đặt cược trong một cuộc cách mạng công nghệ quy mô lớn.

Quá trình chuyển đổi sang PoS đã gây ra một số tranh cãi. Một bên chỉ trích việc thay đổi bản chất cốt lõi của ETH, trong khi nhóm do thợ mỏ Trung Quốc Chandler Guo dẫn đầu thậm chí còn hợp tác để duy trì một phiên bản chuỗi khối PoW của Ethereum.

Nỗ lực này đã tan rã và dự án đã phải vật lộn để có được lực hấp dẫn. Ngày 26/4, đồng tiền điện tử ETHW gốc chỉ được giao dịch dưới 4 USD theo CoinMarketCap.

Ngược lại, chuỗi khối PoS chính thức của Ethereum đã chứng kiến ​​số lượng người xác minh và nhu cầu đặt cược tăng vọt. Theo các báo cáo, hơn 25% lượng ETH lưu hành đã bị khóa vào tháng 2 để bảo đảm an ninh mạng và tạo ra lợi nhuận.

Buterin cũng đã chia sẻ nhiều đề xuất khác nhằm giúp mô hình PoS của Ethereum trở nên phi tập trung và đơn giản hơn.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap