Vitalik chuyển 80 ETH thông qua Railgun

22/05/2024 18:53
0
Artboard-12 4.9K

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã giao dịch 80 ETH (khoảng 300.000 đô la) thông qua giao thức bảo mật Railgun. Buterin đã tham gia vào dịch vụ này trong vài tháng qua, thường xuyên giao dịch với số lượng nhỏ hơn.

Buterin đã tham gia vào dịch vụ này trong vài tháng, thường với các khoản nhỏ hơn, theo dữ liệu giao dịch được tổng hợp trên Arkham Intelligence.

Trước đó, Buterin đã chuyển 100 ETH qua Railgun vào tháng 4 (trị giá 300.000 đô la vào thời điểm đó) và ủng hộ việc sử dụng nó.

"Railgun sử dụng giao thức nhóm bảo mật, làm cho nó khó khăn hơn nhiều đối với các đối tượng xấu tham gia nhóm mà không làm ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng."

Railgun là một giao thức bảo mật sử dụng công nghệ bằng chứng không tri thức ZK SNARK. Điều này cho phép người dùng che giấu địa chỉ ví của họ trong các giao dịch trên các blockchain sổ cái mở. Nó thường bị gắn nhãn sai là một dịch vụ trộn tiền tệ như Tornado Cash bị trừng phạt, mặc dù thực tế là một nền tảng bảo mật.

Buterin cũng đã đăng trên X cụm từ "Privacy Is Normal" (Riêng tư là Bình thường) cùng với chi tiết giao dịch Railgun, cho biết thêm rằng nó ngăn chặn các đối tượng xấu tham gia vào nhóm chung - không giống như Tornado.

Tuy nhiên, Railgun cũng không thoát khỏi việc bị lạm dụng. Ví dụ, 63,5 triệu đô la ether bị đánh cắp từ cầu nối Horizon vào tháng 1/2023 bởi những tin tặc nghi là từ Triều Tiên đã được chuyển sang Railgun, theo ZachXBT. Vào tháng 4, Railgun đã bác bỏ cáo buộc rằng họ bị sử dụng bởi tin tặc Triều Tiên sau khi có báo cáo cho rằng họ có thể đã bị sử dụng bởi nhóm tin tặc Lazarus.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap