Wormhole công bố airdrop và kế hoạch tokenomics 4 năm

08/02/2024 10:19
0
Artboard-12 12.4K

Giao thức chuỗi chéo Wormhole đã chính thức công bố về việc phát hành mã token của mình thông qua một airdrop.

Theo thông tin từ một bản phát hành, mã token sẽ được ký hiệu là "W", với tổng nguồn cung tối đa là 10 tỷ và nguồn cung lưu hành ban đầu là 1,8 tỷ. Số lượng token sẽ được phân phối cho các nhóm như sau: nút giám hộ, cộng đồng và khởi chạy, hệ sinh thái và vườn ươm, những người đóng góp cốt lõi, những người tham gia mạng chiến lược và kho quỹ nền tảng.

Wormhole cũng thông báo rằng 82% số token ban đầu sẽ bị khóa và sẽ được phát hành trong vòng bốn năm. Giao thức cũng sẽ sử dụng các định dạng mã thông báo ERC-20 và SPL gốc, như được nêu trong bản phát hành.

Vào tháng 11 năm trước, Wormhole đã hoàn thành vòng tài trợ trị giá 225 triệu USD, giúp công ty đạt mức định giá 2,5 tỷ USD. Các nhà đầu tư đồng hành bao gồm Brevan Howard, Coinbase Ventures, Multicoin Capital và Jump Trading, cùng với một số nhà đầu tư khác.

Wormhole, trước đây là một phần của Jump Trading, đã trải qua một vụ hack vào năm 2022 khi mất 120.000 ETH (khoảng 323 triệu USD vào thời điểm đó), được coi là một trong những vụ khai thác lớn nhất trong lịch sử tài chính phi tập trung.

Trong thông báo airdrop được công bố vào thứ Tư, Wormhole nhấn mạnh về sự quan trọng của tính minh bạch và bảo mật trong không gian web3. Họ cũng chia sẻ rằng họ đã xử lý gần 1 tỷ tin nhắn đa chuỗi cho các ứng dụng và dự án như Uniswap, Circle và Lido.

"Theo thời gian, Wormhole có kế hoạch dần dần chuyển giao việc quản lý giao thức cho cộng đồng người nắm giữ token W. Sau khi hoàn tất các sự kiện về tạo và phân phối token, quản trị trên chuỗi sẽ chủ yếu tập trung vào các chương trình cộng đồng và các hoạt động liên quan đến quản lý tài chính. Mục tiêu của việc triển khai quản trị này là để trao quyền và cho phép cộng đồng Wormhole tham gia vào các quyết định quan trọng thông qua việc sử dụng nguồn lực và hỗ trợ cần thiết."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp