XRP vượt mặt BTC về khối lượng giao dịch sau khi chiến thắng vụ kiện với SEC

18/07/2023 12:39
0
Artboard-12 18.8K

Ngày 13 tháng 7, quyết định của tòa án về vụ kiện mà SEC đệ trình đã thu hút sự quan tâm đáng kể đối với token XRP. Trong vài ngày sau, XRP đã vượt qua các loại tiền điện tử khác để trở thành đơn vị có khối lượng giao dịch hàng tháng lớn nhất, theo thông tin từ Kaiko.

Trong một báo cáo nghiên cứu được công bố vào ngày 17 tháng 7, Kaiko ghi nhận rằng giao dịch XRP đã tăng 61% kể từ quyết định của tòa án. Vào thứ Hai, XRP chiếm 21% tổng khối lượng giao dịch toàn cầu, vượt qua Bitcoin (BTC) với 20%. Trong thời gian đó, Ether (ETH) chiếm 8% khối lượng giao dịch.

Báo cáo cũng đề cập đến việc giá XRP đạt mức cao nhất trong 15 tháng và khối lượng giao dịch đạt mức cao nhất trong 10 tháng, trong khi hoạt động giao dịch toàn cầu vẫn khá im lặng. Tuy nhiên, báo cáo cũng nhấn mạnh rằng "khối lượng giao dịch của các Altcoin (ngoại trừ XRP) không tăng đáng kể như dự đoán

XRP tăng vốn hóa thị trường 21,2 tỷ USD sau phán quyết, leo lên vị trí thứ tư lớn nhất

Sau khi phán quyết của thẩm phán công bố, vốn hóa thị trường của XRP đã tăng thêm 21,2 tỷ USD chỉ trong vài giờ, đẩy nó lên vị trí thứ tư trong danh sách các loại tiền điện tử lớn nhất, từ vị trí ban đầu thứ bảy.

Lãi suất giao dịch XRP vẫn duy trì ở mức cao, đặc biệt là tại Hàn Quốc, nơi các sàn giao dịch Upbit và Bithumb đã ghi nhận tổng khối lượng giao dịch lên đến 467 tỷ USD sau khi vụ kiện được đệ trình. Binance cũng đã xử lý hơn 600 tỷ USD giao dịch trong thời gian đó.

Một điều đáng chú ý về XRP là vụ kiện và việc hủy niêm yết trên sàn giao dịch không gây tác động tiêu cực lớn đến giá cả hay khối lượng giao dịch trong thời điểm đó.

Theo Kaiko, SEC có thể tiến hành kháng cáo phán quyết. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Ripple, Brad Garlinghouse, đã bày tỏ sự tin tưởng rằng việc kháng cáo sẽ có lợi cho Ripple.

Aliniex tổng hợp