Xuất hiện thêm hai đối thủ Friend.tech đáng gờm với TVL hơn 1 triệu USD

16/10/2023 11:01
0
Artboard-12 14.4K

Các giao thức tài chính xã hội Tomo và New Bitcoin City hiện có hơn 1 triệu đô la giá trị bị khóa trong hợp đồng thông minh của họ, theo DefiLlama.

Cả hai giao thức đều là các dự án tương tự như FriendTech dựa trên Base, động lực đầu tiên trong một không gian mới nổi đang tận dụng sự kết hợp cụ thể của phương tiện truyền thông xã hội với sự thay đổi về tài chính. FriendTech đã phổ biến ý tưởng về việc có các cộng đồng biệt lập, nơi người dùng cần trả tiền cho keys để truy cập các cuộc trò chuyện nhóm, với giá keys ngày càng đắt hơn.

Đổi mới với ý tưởng tài chính xã hội mới

Chạy trên nền tảng Linea, Tomo cung cấp một số tính năng khác so với FriendTech, chẳng hạn như khả năng nhắn tin trực tiếp cho ai đó. Nhưng khía cạnh chính khiến Tomo trở nên khác biệt là nó cho phép người dùng đặt cược vào giá trị keys của mọi người nếu họ tham gia nền tảng. Ví dụ: keys của Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, hiện có giá trị 0,478 ETH ($ 743) và đó là mức giá mà họ sẽ bắt đầu giao dịch nếu anh ấy tham gia nền tảng này. 

Dựa trên mạng NOS layer 2 của Bitcoin, New Bitcoin City đang thực hiện một cách tiếp cận hơi khác so với hầu hết các nền tảng tài chính xã hội bằng cách cố gắng trở thành một layer xã hội, cho phép người dùng từ các giao thức khác như FriendTech sử dụng keys của họ trên ứng dụng của nó.

New Bitcoin City đã bổ sung một số cấp độ tùy chỉnh, bao gồm khả năng đặt mức phí mà chủ sở hữu trò chuyện nhóm tính cho việc mua keys của họ (từ 0-8%) và số lượng keys cần thiết để truy cập cuộc trò chuyện nhóm của họ. Nó cũng cho phép người dùng đồng ý mua keys của nhau trong thời gian 30 ngày, một quá trình được gọi là (3,3).

Hai dự án này hiện là nền tảng tài chính xã hội duy nhất có TVL hơn 1 triệu USD ngoài FriendTech, vẫn thống trị với 43,7 triệu USD. StarsArena trên Avalanche đã có hơn 1 triệu USD TVL trước khi bị hack. Nó được thiết lập để mở cửa trở lại vào ngày hôm nay và giao dịch sẽ bắt đầu vào một ngày sau đó.

Aliniex tổng hợp