Yếu tố có thể đưa Bitcoin lên 50.000 USD vào cuối mùa hè năm 2023

01/05/2023 11:33
0
Artboard-12 27.7K

Nền kinh tế toàn cầu hiện đang quan tâm đến khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ khi bế tắc về việc tăng giới hạn vay.

Nếu xảy ra vỡ nợ, các nhà phân tích thị trường dự đoán rằng giá trị của Bitcoin (BTC) sẽ bị tác động trực tiếp do tương quan giữa tiền điện tử và tài chính truyền thống.

Theo Geoff Kendrick, Trưởng phòng nghiên cứu ngoại hối tại Standard Chartered, Bitcoin có thể tăng khoảng 20.000 USD để đạt khoảng 49.000 USD so với giá trị hiện tại hoặc tăng trưởng 68% nếu trần nợ không được nâng lên trước thời hạn ước tính là tháng 7 và một cuộc vỡ nợ xảy ra. Kendrick cho rằng Bitcoin được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ căng thẳng nhờ tính chất phi tập trung của nó.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng dự đoán một số biến động và lưu ý rằng Bitcoin có thể không tăng theo đường thẳng. Mức giảm khoảng 5.000 USD trước khi hồi phục trở lại là một kịch bản có thể xảy ra. Kendrick cũng chỉ ra rằng Ethereum (ETH) và các loại tiền điện tử khác có thể giao dịch giống như cổ phiếu hơn và rơi vào tình trạng vỡ nợ, trong khi Bitcoin được coi là một nơi trú ẩn an toàn và trở thành một giao dịch tối ưu.

Kendrick khẳng định rằng “trên thực tế, giao dịch tối ưu có thể là mua Bitcoin, bán Ethereum.” Tuy nhiên, ông cho rằng việc vỡ nợ là một sự kiện có xác suất xảy ra thấp nhưng tác động cao.

Bitcoin tận dụng những giai đoạn căng thẳng 

Nền kinh tế toàn cầu đang tập trung vào khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ khi đang bế tắc về việc tăng giới hạn vay. Các nhà phân tích thị trường dự đoán tác động tiềm ẩn trực tiếp đến giá trị của Bitcoin (BTC) trong trường hợp này.

Theo Geoff Kendrick, Trưởng phòng nghiên cứu ngoại hối tại Standard Chartered, Bitcoin có thể tăng khoảng 20.000 USD lên đến 49.000 USD nếu không nâng trần nợ trước thời hạn ước tính là tháng 7 và xảy ra vỡ nợ.

Kendrick cho rằng Bitcoin là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ căng thẳng vì tính chất phi tập trung của nó. Nhưng ông cũng lưu ý rằng Bitcoin có thể không tăng theo đường thẳng và có thể giảm khoảng 5.000 USD trước khi hồi phục trở lại. Ông cho biết mua Bitcoin và bán Ethereum có thể là giao dịch tối ưu trong trường hợp này. Kendrick dự đoán Bitcoin có thể tăng lên 100.000 USD vào cuối năm 2024 do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả tình trạng hỗn loạn ngân hàng, halving Bitcoin và kết thúc dự kiến của đợt tăng lãi suất của Fed.

Phân tích giá bitcoin

Bitcoin hiện đang cố gắng lấy lại vị trí 30.000 USD khi tài sản phải đối mặt với sự biến động gia tăng, tương ứng với mức tăng hàng tuần khoảng 7%.

Phân tích kỹ thuật một ngày của tài sản được lấy từ TradingView đã chuyển sang xu hướng tăng giá. Một bản tóm tắt các thước đo khuyến nghị tâm lý 'mua' ở mức 14 trong khi các đường trung bình động là 'mua mạnh' ở mức 13. Mặt khác, các chỉ báo dao động là 'trung lập' ở mức 9.

Nhìn chung, hành động giá gần đây của Bitcoin đã thể hiện tâm lý tích cực nhưng chưa đủ để vượt qua vùng kháng cự quan trọng tiếp theo. Tuy nhiên, nếu BTC vượt mức giá quan trọng là 30.000 USD, thì điều đó có thể cho thấy một đợt tăng giá kéo dài trong tương lai gần.

Aliniex tổng hợp