ZeroSync triển khai hệ thống máy khách hàng ZK đầu tiên dựa trên Stark cho Bitcoin

03/10/2023 07:10
0
Artboard-12 26.4K

Nhà phát triển blockchain ZeroSync đã triển khai hệ thống máy khách hàng đầu tiên dựa trên bằng chứng Stark cho chuỗi header Bitcoin.

Dự án, được xây dựng trên ngôn ngữ lập trình Cairo của Starkware, sẽ cho phép người dùng Bitcoin xác nhận trạng thái của mạng mà không cần phải tải về blockchain hoặc tin tưởng vào bên thứ ba bằng cách tận dụng Stark, một loại bằng chứng ZK được phát triển bởi StarkWare.

Các bằng chứng ZK là phương pháp mật mã hứa hẹn nâng cao quyền riêng tư và khả năng mở rộng. Bằng cách cho phép một bên xác thực tính đúng đắn của một tuyên bố mà không tiết lộ bất kỳ thông tin bổ sung nào, các bằng chứng ZK có thể giải quyết đáng kể các thách thức của Bitcoin liên quan đến tốc độ giao dịch và tắc nghẽn mạng, ZeroSync cho biết.

Bộ xác thực của ZeroSync là sự phát triển đáng chú ý cho các khách hàng nhẹ, cho phép họ xác minh việc bao gồm giao dịch trên Bitcoin gần như tức thì, với khách hàng chỉ lưu trữ bằng chứng chuỗi tiêu đề thay vì tải xuống tất cả các tiêu đề khối.

Robin Linus, đồng sáng lập ZeroSync cho biết:

“Điều này làm giảm rào cản tham gia với tư cách công dân cấp một trong mạng Bitcoin đến mức độ lớn. Dài hạn, chúng tôi hy vọng sẽ đem tính khả mở rộng hàng loạt đến Bitcoin bằng cách sử dụng Bằng chứng Stark. ZeroSync đã thiết kế và hiện đang triển khai một giao thức Layer 2 có đặc tính bảo mật và khả mở rộng đáng chú ý, cho phép Bitcoin xử lý hơn 100 giao dịch token mỗi giây. Đây có thể là thành tựu lớn trong việc đưa Bitcoin đến khả năng mở rộng cần thiết.”

ZeroSync cho biết họ đã đạt được mốc quan trọng đầu tiên bằng cách phát hành một bộ xác thực cho chuỗi header của mạng Bitcoin như một phần của khách hàng ZK cho mạng. Các khách hàng nhẹ Bitcoin, là các ví, sử dụng các tiêu đề khối và cơ chế được gọi là xác thực thanh toán đơn giản (SPV) để xác minh giao dịch.

Bước tiếp theo của ZeroSync là cung cấp xác thực cho toàn bộ blockchain cho các nút mà không cần chúng phải tải xuống và xử lý dữ liệu. “Mục tiêu cuối cùng là có một bộ xác thực bằng chứng không hiểu biết trên mainnet Bitcoin".

Bằng cách tận dụng các bằng chứng ZK, khách hàng mới của ZeroSync hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khả năng mở rộng và bảo mật của Bitcoin. Dự án đại diện cho một đổi mới quan trọng để làm cho các giao dịch Bitcoin nhanh hơn và rẻ hơn.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp