ZkEVM của Immutable để loại bỏ phí gas chơi game Web3

14/12/2023 08:23
0
Artboard-12 21.5K

Công ty game Web3 Immutable sẽ hoàn toàn loại bỏ việc thanh toán phí gas cho game thủ khi nền tảng mở rộng dựa trên bằng chứng zero-knowledge (ZK-proofs) của họ được triển khai vào đầu năm 2024.

Immutable zkEVM cung cấp công nghệ cho các nhà phát triển game dựa trên blockchain để loại bỏ phí giao dịch đối với người dùng cuối, được quảng cáo để tạo ra một trải nghiệm dễ dàng cho game thủ.

Những trò chơi Web3 được xây dựng trên các giao thức blockchain thường đòi hỏi game thủ phải trả phí gas cho các nhà xác minh mạng để xử lý giao dịch. Trước sự xuất hiện của các giao thức mở rộng tầng 2, các ứng dụng phi tập trung dựa trên Ethereum (DApps) và các dịch vụ phụ thuộc hoàn toàn vào các nhà xác minh và người đào trước Kết hợp để xử lý các hoạt động hợp đồng thông minh và các giao dịch liên quan của chúng.

Trong khi cơ chế này là một phần quan trọng của các giao thức như Ethereum và đóng một vai trò quan trọng trong việc phi tập trung và hoạt động của blockchain, nó vẫn là một rào cản đối với những game thủ thông thường quen với trải nghiệm chơi game không phí.

Giám đốc công nghệ của Immutable, Alex Connolly, nhấn mạnh khía cạnh này trong một tuyên bố, giải thích rằng những trò chơi Web3 cần cung cấp cho người chơi một "trải nghiệm người dùng quen thuộc và mượt mà" để làm cho nền tảng blockchain của nó trở nên không thể nhận biết:

"Có một số tiêu chuẩn trong không gian blockchain mà người chơi phổ thông đơn giản sẽ không chấp nhận - phí gas thuộc loại đó."

Connolly nói rằng phí gas vẫn là rào cản khi tích hợp quyền sở hữu tài sản số vào trò chơi, làm cho cung cấp của Immutable's zkEVM trở thành một khía cạnh đáng chú ý cho tương lai của các trò chơi Web3.

Nhà phát triển game sẽ có thể tài trợ việc thanh toán phí gas thông qua Immutable zkEVM, hủy bỏ những giao dịch này cho người dùng Passport của Immutable. Immutable cũng kế hoạch tài trợ phí gas cho tất cả các trò chơi trong hệ sinh thái của mình trong một khoảng thời gian hạn chế trong giai đoạn ra mắt mainnet.

Studio dự đoán rằng các studio game có thể mong đợi phải trả từ 500 đến 1000 đô la cho mỗi 100,000 người dùng trong môi trường chơi game của họ. Connolly thêm rằng việc tài trợ gas có thể giúp tăng cường việc áp dụng và doanh thu cho các studio game và rằng quy định này có thể cuối cùng trở thành một chi phí tương tự như cơ sở hạ tầng hoặc chi phí máy chủ.

Trong một thông báo ngày 14 tháng 8, Immutable cho biết zkEVM của họ sẽ mang lại cho nhà phát triển game khả năng tiếp cận với chi phí phát triển thấp hơn và tính an toàn và hiệu ứng mạng đi kèm với hệ sinh thái Ethereum. Tháng 3, người sáng lập và Tổng giám đốc hành chính của Immutable, Robbie Ferguson, nói rằng zkEVM nhắm đến việc tăng quyền sở hữu cho người chơi Web3.

Hơn 20 studio game đã cam kết hỗ trợ cho phiên bản beta, bao gồm GameStop, thị trường TokenTrove, nhà phân phối trò chơi trực tuyến Kongregate và nhà thiết kế trò chơi iLogos.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp