ZkSync chuẩn bị ra mắt token trong tuần này

22/05/2024 09:03
0
Artboard-12 5K

ZkSync, một mạng Layer 2 trên Ethereum do Matter Labs phát triển, dự kiến sẽ tổ chức sự kiện phát hành token (TGE) trong tuần này. Việc ra mắt token, bao gồm cả airdrop, sẽ diễn ra trong vòng 30 ngày sau TGE, theo các nguồn tin. Token sẽ có tổng cung là 21 tỷ token.

ZkSync hiện đang nhắm đến khoảng ngày 13 tháng 6 cho airdrop, với công ty lưu ý rằng nó sẽ diễn ra trước airdrop của token Blast vào ngày 26 tháng 6.

ZkSync muốn sử dụng mã ticker ZK cho token của mình, nhưng vì Polyhedra Network đã sử dụng mã này nên đã tạo ra một số vấn đề. Một nguồn tin cho biết ZkSync vẫn có thể sử dụng mã ticker ZK và nhấn mạnh rằng Binance chưa niêm yết token của Polyhedra.

Một phát ngôn viên của Matter Labs cho biết:

"zkSync hiện đang trong quá trình trở thành phi tập trung. Tại thời điểm này, chưa có kế hoạch cụ thể nào được hoàn thiện."

Tuần trước, ZkSync đã gợi ý về việc ra mắt token và airdrop vào cuối tháng 6, cho biết họ sẽ sớm tung ra một bản nâng cấp để tăng tốc quá trình phi tập trung của giao thức.

"Bản phát hành sắp tới của v24 là bản nâng cấp giao thức cuối cùng cần thiết trước khi chuyển giao quyền quản trị mạng cho cộng đồng. Các phần còn thiếu dự kiến sẽ được hoàn thiện vào cuối tháng 6."

Nhà phát triển ZkSync, Matter Labs, được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư danh tiếng, bao gồm Andreessen Horowitz (a16z), Dragonfly Capital, Blockchain Capital, Crypto.com Capital, Placeholder Capital và 1kx. Dự án đã huy động được tổng cộng 258 triệu USD từ các vòng gọi vốn và thêm 200 triệu USD vào quỹ hệ sinh thái.

ZkSync là một trong những mạng Layer 2 phổ biến trên Ethereum sử dụng công nghệ ZK-rollups để mở rộng Ethereum, giúp blockchain nhanh hơn và rẻ hơn khi sử dụng. Đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, từng cho rằng ZK-rollups "sẽ chiến thắng trong tất cả các trường hợp sử dụng" trong trung và dài hạn nhờ vào các lợi thế cụ thể của ứng dụng và các trường hợp sử dụng khác.

Sáng thứ Ba, Buterin nhắc lại quan điểm của mình về ZK-rollups, cho rằng "trong 10 năm, tất cả các rollups sẽ là ZK và sẽ cam kết các khối với các gốc trạng thái đã hoàn tất lên L1 mỗi slot. Sẽ cần rất nhiều cơ sở hạ tầng và tối ưu hóa prover để đạt được điều đó, nhưng đó là điểm cuối rõ ràng."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap