zkSync công bố chi tiết đợt airdrop ZK sắp tới

11/06/2024 14:18
0
Artboard-12 4.2K

ZKsync sẽ tiến hành airdrop token một lần duy nhất cho 695.232 ví phù hợp vào tuần tới. Lượng token airdrop này tương đương 17,5% trong tổng cung 21 tỷ token ZK.

Đây sẽ là đợt airdrop duy nhất, và người dùng sẽ có thể nhận token của mình bắt đầu từ tuần tới cho đến ngày 3/1/2025, ZKsync cho biết. Những người đóng góp sẽ có thể nhận từ ngày 24/6.

Ngoài 49,1% cung cấp sẽ được phân phối thông qua các sáng kiến ​​hệ sinh thái, 17,2% được dành cho nhà đầu tư và 16,1% cho đội ngũ Matter Labs.

ZKsync đã chọn ra 695.232 ví để airdrop, dựa trên hoạt động ghi nhận vào ngày 24/3/2024 lúc 0:00 giờ UTC, đánh dấu một năm ra mắt mainnet ZKsync Era. Đợt airdrop 17,5% được chia cho hai nhóm cộng đồng - người dùng (89%) và những người đóng góp (11%).

Người dùng là những ai giao dịch trên ZKsync và đáp ứng ngưỡng hoạt động nhất định. Những người đóng góp bao gồm cá nhân, nhà phát triển, các nhà nghiên cứu, cộng đồng và công ty đã đóng góp cho hệ sinh thái ZKsync thông qua phát triển, vận động hỗ trợ hoặc hoạt động giáo dục.

Hơn 49,1% cung cấp còn lại sẽ được phân phối dần qua các sáng kiến hệ sinh thái, do Quỹ ZKsync quản lý, và qua quy trình quản trị ZK Nation để hỗ trợ hệ sinh thái ngày càng phát triển khi có thêm người dùng mới.

Khoảng 0,5% còn lại được phân bổ cho những cộng đồng "thử nghiệm" bao gồm ví nhận airdrop từ Degen và Bonsai trên các mạng xã hội phi tập trung Farcaster và Lens, cũng như người chơi trò chơi Crypto the Game và một số dự án NFT.

Phần còn lại được phân bổ cho nhà đầu tư và đội ngũ Matter Labs. Token của họ sẽ bị khóa trong năm đầu tiên và sau đó giải phóng dần trong 3 năm từ tháng 6/2025 đến tháng 6/2028.

Các ví sẽ nhận điểm cho các hành động như tương tác với hợp đồng thông minh trên ZKsync Era, cung cấp thanh khoản vào các giao thức DeFi, giao dịch hơn 10 token ERC-20, v.v. Sau đó, mỗi ví sẽ được phân bổ dựa trên số tài sản đã được chuyển sang ZKsync Era với hệ số nhân theo mức độ hoạt động.

Đáng chú ý, token airdrop sẽ không có thời gian khóa hay vesting, và sẽ hoàn toàn có khả năng thanh khoản ngay từ ngày đầu. Nhà sáng lập Matter Labs cho biết đây là airdrop cộng đồng và hy vọng phần lớn người nhận sẽ tham gia quản trị, ủy quyền token, và trở thành thành viên tích cực của cộng đồng.

Việc ưu tiên con người thực và hạn chế lượng token cấp tối đa 100.000 token/ví cũng nhằm đưa "người dùng thực sự lên trước" thay vì chỉ ưu tiên các ví bì để đẩy hoạt động lên cao.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap