Circle bổ nhiệm cựu Chủ tịch CFTC làm Giám đốc Pháp lý mới

09/06/2023 08:55
0
Artboard-12 32.2K

Circle — công ty đứng sau stablecoin USDC — đã tuyển dụng Heath Tarbert, cựu Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hợp đồng Tương lai Hàng hóa Hoa Kỳ, vào vị trí Giám đốc Pháp lý mới của công ty, theo thông báo của công ty vào ngày Thứ Năm.

Tarbert, người đã rời khỏi CFTC sau một nhiệm kỳ 18 tháng với cơ quan quy định tài chính này, đã gia nhập Circle từ công ty làm thị trường Citadel Securities, nơi ông cũng đã giữ vị trí pháp lý cao nhất. Theo thông cáo báo chí, Tarbert sẽ thay thế Flavia Naves, người đã rời Circle vào đầu năm nay.

"Khả năng chào đón sự chuyên môn và lãnh đạo của Heath vào đội ngũ điều hành của chúng tôi là một bước tiến phi thường trong sự phát triển của Circle như một công ty toàn cầu. Khi chúng tôi tiếp tục xây dựng một cây cầu giữa tài chính truyền thống và Web3, quan điểm của Heath, sự thông thạo pháp lý và kinh nghiệm quy định toàn cầu sẽ giúp chúng tôi nâng cao giá trị sử dụng của USDC trên toàn thế giới", Jeremy Allaire, đồng sáng lập và CEO của Circle cho biết.

Việc tuyển dụng này diễn ra trong bối cảnh Circle tăng cường nỗ lực chính sách tại Washington để xây dựng sự ủng hộ cho ngành công nghiệp tiền điện tử từ các nhà lập pháp. Gần đây, Jeremy Allaire đã xuất hiện trên bìa tạp chí Forbes với tựa đề "xin hãy quy định chúng tôi".

Việc chuyển đổi của Tarbert cũng diễn ra trong một thời điểm khó khăn đối với không gian tiền điện tử, đang gánh chịu sức ép từ môi trường quy định khắc nghiệt hơn của Hoa Kỳ sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX. Trong tuần này, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã kiện Binance và Coinbase. Sàn giao dịch Coinbase đã ra mắt USDC cùng với Circle vào năm 2018.

Aliniex tổng hợp